Tạm biệt… thương xá Tax

24/09/2014 05:00 GMT+7

Công tác hỗ trợ và di dời tiểu thương thương xá Tax (135 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM) cơ bản hoàn tất. Hầu hết tiểu thương đã thu xếp ổn thỏa hàng hóa để chuyển về “nhà mới”.

 Tiểu thương, cán bộ, nhân viên thương xá Tax đã sẵn sàng cho cuộc tạm biệt thương xá Tax có chiều dài lịch sử hơn 100 năm  - Ảnh: H.V
Tiểu thương, cán bộ, nhân viên thương xá Tax đã sẵn sàng cho cuộc tạm biệt thương xá
Tax có chiều dài lịch sử hơn 100 năm  - Ảnh: H.V

Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra) - đơn vị quản lý thương xá Tax cũng đã có thông cáo báo chí về việc thương xá Tax chính thức ngưng hoạt động, chia tay 230 tiểu thương gắn bó thân tình.

Nán lại kinh doanh cho đến giờ G

Theo thông cáo báo chí này, Satra cho biết để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tháo dỡ và bàn giao mặt bằng phục vụ công tác thi công tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đúng thời hạn, thương xá Tax ngừng đón khách vào tham quan, mua sắm và dừng mọi hoạt động kinh doanh của tòa nhà kể từ 2 giờ chiều 25.9.2014.

Theo ghi nhận, phần lớn tiểu thương đã thu xếp ổn thỏa địa điểm kinh doanh mới. Tuy nhiên, nhiều tiểu thương cho biết vẫn nán lại buôn bán thêm cho đến hạn chót Satra đưa ra. Đại diện thương xá Tax xác nhận, gần như 100% hộ tiểu thương kinh doanh tại đây đã thu xếp xong hàng hóa nhưng vẫn muốn ở lại kinh doanh cho đến tận hạn cuối và đồng loạt giao mặt bằng theo cam kết. Cũng theo đại diện thương xá Tax, tình cảm người dân, du khách dành cho thương xá Tax rất sâu đậm. Khi tiểu thương thanh lý hàng, người dân, du khách ủng hộ rất nhiệt tình. Nhiều người hầu như ngày nào hoặc mỗi khi có dịp đều ghé lại nơi này đơn giản chỉ đi dạo, nhìn ngắm hay mua sắm vài món yêu thích làm kỷ niệm.

Thực tế cũng còn vài tiểu thương ở thương xá Tax đã giải phóng xong hàng hóa nhưng chưa vội tìm “bến đỗ” kinh doanh mới. Những hộ này chia sẻ, thương xá Tax ngưng hoạt động cũng là cơ hội để họ nghỉ ngơi, đưa gia đình đi du lịch xả hơi, điều mà bao năm qua do tất bật làm ăn, mua bán họ chưa có thời gian thực hiện. Những cái tên như Đà Nẵng, Hội An - những điểm đến du lịch hấp dẫn - bắt đầu được nhiều tiểu thương thương xá Tax nhắc đến.

Đại diện thương xá Tax cho biết, ngày 22.9, Satra và Sở Công thương TP.HCM đã có thêm một buổi kết nối tiểu thương thương xá Tax và đại diện Trung tâm Saigon Square để tìm nơi kinh doanh mới cho họ. Sự hỗ trợ hết mình của Satra được các tiểu thương ở thương xá Tax ghi nhận. Khá đông tiểu thương tỏ vẻ hài lòng dù phải chia tay nơi kinh doanh vốn được coi như ngôi nhà thứ hai của mình.

Siêu thị Tax di dời và sớm hoạt động lại

Đại diện của Satra cho biết thêm: "Riêng siêu thị Tax (hiện đang hoạt động tại lầu 1 tòa nhà thương xá Tax) sẽ được di dời về lầu 2 tòa nhà Lucky Plaza (38 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM). Với các mặt hàng phong phú về thương hiệu, đa dạng về chủng loại phục vụ hiệu quả các nhu cầu đặc trưng của du khách và khách hàng tại khu vực trung tâm TP.HCM (đơn cử như mặt hàng cà phê, sô cô la... tại siêu thị rất đa dạng, phong phú, là thế mạnh kinh doanh của siêu thị Tax). Do đó, việc di dời siêu thị đến địa điểm mới nằm không quá xa vị trí cũ sẽ giúp du khách thuận tiện hơn trong mua sắm khi tòa nhà thương xá Tax ngưng hoạt động. Dự kiến siêu thị Tax sẽ sớm khai trương và hoạt động trở lại tại địa điểm mới trong tháng 11.2014.

Tưng bừng khuyến mãi tri ân khách mừng sinh nhật siêu thị Sài Gòn

Với phương châm “Đồng hành cùng người nội trợ”, Satramart siêu thị Sài Gòn (460 đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM) qua chặng đường 13 năm hình thành và phát triển (27.9.2001 - 27.9.2014) đã trở thành điểm đến thân thuộc của nhiều khách hàng.

Như một lời cám ơn chân thành nhất với khách hàng, nhân dịp sinh nhật, Satramart siêu thị Sài Gòn tưng bừng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi lớn. Cụ thể, từ ngày 27.9 - 5.10, nhiều mặt hàng thiết yếu giảm giá đến 49%; Chương trình “Giờ vàng quà tặng” diễn ra từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều và từ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối các ngày từ 27.9 - 5.10, với mỗi hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ được tặng ngay 1 sản phẩm có giá trị. Riêng ngày 27 và 28.9, chương trình “Giá sốc đặc biệt” giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Các mặt hàng nước mắm, mì ăn liền, trứng gà, cà phê, thực phẩm tươi sống chợ Bình Điền, thịt gia súc Vissan đồng loạt giảm giá mạnh, lên đến 49%.

Đúng ngày sinh nhật 27.9, từ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối tại sân Satramart siêu thị Sài Gòn diễn ra chương trình đặc biệt với gần 20 nhà cung cấp phối hợp siêu thị giới thiệu sản phẩm mới, đặc sắc thông qua chương trình “Dùng thử sản phẩm”. Khách hàng sẽ được trực tiếp nếm và trải nghiệm các sản phẩm hấp dẫn của Cầu Tre, Agrex Sài Gòn, Vikybomi, Vital... cùng với “Kỷ lục bánh mì Baguette” dài 135 m. Chiếc bánh khổng lồ này dành cho ngày thành lập siêu thị 27.9, khách hàng được cùng tham gia nướng và thưởng thức. “Chương trình ca nhạc đặc sắc” với sự tham gia của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc tên tuổi và nhiều “nhân tố bí ẩn” hứa hẹn sẽ là một buổi tối thật sôi động và đầy thú vị tri ân khách hàng.

Hoàng Việt

>> Thương xá Tax - những ngày cuối cùng
>> Thương xá Tax chính thức đóng cửa vào chiều 25.9
>> Di dời tiểu thương Thương xá Tax: Không bị động, không bất ngờ, chỉ tiếc nuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.