Tại sao lại cấm

23/09/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Chính sách cho người nước ngoài mua nhà ở VN: 'Mở' nhưng không 'cởi đăng trên Báo Thanh Niên số ra ngày 22.9.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Chính sách cho người nước ngoài mua nhà ở VN: 'Mở' nhưng không 'cởi đăng trên Báo Thanh Niên số ra ngày 22.9.

Là một sai lầm

Trong quá trình hội nhập, "mở mà không cởi" là một sai lầm lớn và đây chính là nguyên nhân cơ bản kìm hãm sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, "mở mà cởi hoàn toàn" thì vô tình cũng dễ đưa đất nước đến bờ vực lâm nguy. Vì vậy theo tôi khi VN đã xác định hội nhập thì chúng ta phải tuân thủ luật lệ và hội nhập theo thông lệ quốc tế, nghĩa là "mở thì phải cởi", đồng thời phải cảnh giác âm mưu thao túng.

Ts Trần Ngọc Tôn
(tontran@pap.vn)

Khó cấm

Hiện nay lượng người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại VN có chiều hướng gia tăng. Lực lượng lao động này đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế của nước ta. Mặc dù đưa ra nhiều rào cản, nhưng thực tế tại các TP lớn như Hà Nội hay TP.HCM vẫn hình thành các cộng đồng người nước ngoài sinh sống. Như vậy, dù có cố dùng các hình thức để hạn chế quyền sở hữu nhà của người nước ngoài, nhưng vì nhu cầu họ vẫn phải sống ở VN bằng hình thức này hay hình thức khác, chúng ta không thể cấm không cho họ ở trong nhà.

Nguyễn Thế Anh
(H.Nhà Bè, TP.HCM)

 Lê Minh Tuấn
Quốc tế mở, sao ta lại cấm. Ngay cả những nước gần chúng ta như Thái Lan, Singapore họ đều mở cửa tối đa cho người nước ngoài mua nhà đất để thu ngoại tệ. Nhờ chính sách thông thoáng mà thị trường bất động sản tại Singapore phát triển vượt bậc, thu được một nguồn vốn lớn cho đất nước.

Lê Minh Tuấn
(Q.9, TP.HCM)

Nguyễn Hưng Thịnh  
Đừng tự cô lập mình. Lẽ ra quy định cho người nước ngoài mua nhà VN phải được áp dụng từ lâu. Bởi việc mở rộng đối tượng và điều kiện được sở hữu nhà ở tại VN không những thu hút vốn đầu tư nước ngoài mà còn góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản trong nước phát triển. Khi người nước ngoài dễ dàng mua được nhà tại VN họ sẽ yên tâm làm việc. Không những thế, hiện nay chúng ta đã tham gia WTO, hội nhập sâu rộng thì quy định này còn giúp hình ảnh đất nước ta đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Nguyễn Hưng Thịnh
(Q.Tân Phú, TP.HCM)

Đình Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Chính sách cho người nước ngoài mua nhà ở VN: 'Mở' nhưng không 'cởi
>> Người nước ngoài mua nhà phải thanh toán qua ngân hàng
>> Kiến nghị mở rộng điều kiện cho người nước ngoài mua nhà
>> Nới" điều kiện người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam
>> Cần thêm “cửa” cho người nước ngoài mua nhà, đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.