Nhạc kịch ‘Vua sư tử’ có doanh thu cao nhất mọi thời đại

23/09/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Hãng tin AP ngày 22.9 cho biết vở nhạc kịch Vua sư tử (The Lion King) trên sân khấu Broadway đã chính thức trở thành vở nhạc kịch có doanh thu bán vé cao nhất trong lịch sử.

(TNO) Theo hãng tin AP ngày 22.9, vở nhạc kịch Vua sư tử (The Lion King) trên sân khấu Broadway đã chính thức trở thành vở nhạc kịch có doanh thu bán vé cao nhất trong lịch sử, vượt qua vị trí trước đó là vở Bóng ma trong nhà hát (The Phantom of the Opera).


Một cảnh diễn trong vở nhạc kịch Vua sư tử - Ảnh: AFP 

Hiện tại, với công suất diễn ở New York (Mỹ) và các tour lưu diễn trên toàn thế giới, Vua sư tử đã mang về doanh thu 6,2 tỉ USD. Trong khi đó, Bóng ma trong nhà hát mang về 6 tỉ USD.

Con số 6,2 tỉ USD chưa bao gồm các nguồn thu khác như hàng lưu niệm, quần áo hay đĩa CD. Nó cũng không bao gồm số tiền thu về của bộ phim hoạt hình cùng tên năm 1994.

Nhờ doanh thu cao ngất ngưỡng, thương hiệu Vua sư tử cũng được xem là thương hiệu thành công và ăn khách nhất trong lịch sử, vượt lên trên những cái tên đình đám khác như Avatar, Titanic, Star Wars hay Harry Potter.

Nhạc kịch Vua sư tử do đạo diễn Julie Taymor chỉ đạo sản xuất và bắt đầu được trình diễn trên sân khấu Broadway từ năm 1997 đến nay.

Nhật Hằng

>> Lần đầu công diễn hoàn chỉnh nhạc kịch Cây sáo thần
>> Dương Triệu Vũ hát nhạc kịch
>> Đại chúng hóa nhạc kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.