Mỹ bắt đầu không kích IS tại Syria

23/09/2014 09:40 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ bắt đầu không kích các mục tiêu thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tại Syria, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết.

"Chúng tôi xác nhận Mỹ và lực lượng các nước đồng minh đã bắt đầu các biện pháp quân sự tại Syria, bao gồm triển khai tên lửa tấn công mặt đất Tomahawk, chiến đấu cơ, máy bay ném bom để tiêu diệt IS. Các biện pháp trên vẫn đang trong quá trình triển khai, vì vậy chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết...", ABC News ngày 23.9 dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết.

Trước đó, ngày 10.9, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết phần đầu trong chiến lược chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sẽ là "tổ chức những đợt không kích có hệ thống nhằm vào những tên khủng bố này".

"Tôi phải làm rõ rằng, chúng tôi sẽ tiêu diệt những kẻ khủng bố đang đe dọa đất nước mình, bất kể chúng ở đâu, dù là Syria hay Iraq", ông Obama tuyên bố.

Trong một diễn biến liên quan, một nhóm vũ trang ở Algeria có dính líu với IS vừa tung một đoạn video lên mạng tuyên bố bắt giữ một con tin người Pháp, đe dọa sẽ hành quyết người này.

Reuters dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Pháp ngày 23.9 xác nhận đoạn video là thật. Video cho thấy hình ảnh con tin người Pháp tên Herve Gourdel bị bắt cóc ở Algeria.

Trong đoạn video tung lên mạng ngày 22.9, ông Gourdel (55 tuổi) đòi Tổng thống Pháp Francois Hollande chấm dứt chiến dịch quân sự ở Iraq.

IS đã chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn và tuyên bố thành lập một nhà nước Hồi giáo tại những nơi tổ chức này kiểm soát tại Iraq và Syria.

Phan Công

>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’
>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo
>> CIA bí mật hậu thuẫn Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS?
>> Al Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo đoàn kết chống liên minh của Mỹ
>> ‘Chiến binh thánh chiến’ Hồi giáo Anh tại Syria xin hồi hương vì vỡ mộng
>> IS tẩy não trẻ em, biến chúng thành phần tử Hồi giáo cực đoan
>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria
>> Hàng trăm công dân Mỹ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.