Mỗi năm có hơn 1000 trẻ bị xâm hại tình dục

23/09/2014 10:12 GMT+7

Đó là con số được đưa ra tại buổi tọa đàm “Vai trò của cha mẹ trong phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em” do T.Ư Hội LHPN VN phối hợp Hội LHPN Lâm Đồng tổ chức mới đây tại TP.Đà Lạt.

Đó là con số được đưa ra tại buổi tọa đàm “Vai trò của cha mẹ trong phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em” do T.Ư Hội LHPN VN phối hợp Hội LHPN Lâm Đồng tổ chức mới đây tại TP.Đà Lạt.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng Ban gia đình xã hội, T.Ư Hội LHPN VN dẫn báo cáo giải trình của Chính phủ trước Quốc hội về tình hình thực hiện chính sách pháp luật về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho thấy: mỗi năm cả nước xảy ra 3.000 – 4.000 vụ bạo lực trẻ em, trong đó có khoảng 100 trẻ bị giết hại và 1.000 trẻ bị xâm hại tình dục được phát hiện.

Trong khi đó, cũng theo bà Mai, khảo sát của Tổng cục thống kê cho thấy 73,9% số trẻ em VN từ 2 – 14 tuổi bị cha mẹ, người chăm sóc hay những người khác trong gia đình giáo dục bằng hình thức bạo lực; 23,7% số phụ nữ đã lập gia đình và có con dưới 15 tuổi cho biết chồng của họ đã có hành vi bạo lực với con cái…

Gia Bình

>> Khó khởi tố nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em
>> Cậu xâm hại tình dục cháu ruột 8 tuổi
>> Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em có chiều hướng gia tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.