Hàng trăm người đến UBND tỉnh đề nghị cho bị cáo tại ngoại

23/09/2014 02:00 GMT+7

Ngày 22.9, hàng trăm người dân xã Quảng Nham, H.Quảng Xương (Thanh Hóa) đã đến cổng trụ sở UBND tỉnh kêu oan, kiến nghị cho các bị cáo trong vụ tranh chấp bãi nuôi ngao trên sông Yên thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Quảng Nham và xã Hải Châu (H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khiến 3 người chết và 9 người bị thương, được tại ngoại.

Hàng trăm người đến UBND tỉnh đề nghị cho bị cáo tại ngoại
Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với người dân xã Quảng Nham - Ảnh: T.Thanh

Đối thoại với người dân, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, khẳng định vụ án sẽ được xét xử lại trong thời gian sớm nhất. Các cơ quan tố tụng sẽ xét xử một cách công bằng, đúng người, đúng tội, bảo đảm không để xảy ra oan sai và việc cho các bị cáo tại ngoại cũng phải thực hiện đúng các trình tự của pháp luật... Người dân cũng được giải thích về trình tự khiếu nại tố cáo theo quy định và tụ tập đông người trái phép trước cổng UBND tỉnh là vi phạm pháp luật. Sau buổi đối thoại, người dân xã Quảng Nham đã trở về địa phương.

Như Thanh Niên đã thông tin, do tranh chấp bãi ngao tự nhiên tại khu vực lạch Ghép trên sông Yên, ngày 7.7.2013, khoảng 60 người dân xã Quảng Nham đi trên 30 bè đã ẩu đả với khoảng 15 người ở xã Hải Châu đi trên một thuyền máy 15 CV và 2 bè luồng. Vụ hỗn chiến làm 3 người chết, 9 người bị thương. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ một số nghi can ở xã Quảng Nham để điều tra. Tiếp đó, trong các ngày từ 2 - 3.4.2014, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án này, quyết định trả lại hồ sơ cho Viện KSND điều tra bổ sung.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.