Điều tra vụ nữ công nhân 'nổ' trúng kỳ nam

23/09/2014 10:50 GMT+7

Trung tá Lê Nho Tâm, Phó trưởng Công an H.Đại Lộc (Quảng Nam) cho hay, sau khi nhận được đơn tố cáo của một số nạn nhân bị một nữ công nhân “nổ” trúng kỳ nam để lừa đảo số tiền gần 1 tỉ đồng, lực lượng đã vào cuộc xác minh.

Trung tá Lê Nho Tâm, Phó trưởng Công an H.Đại Lộc (Quảng Nam) cho hay, sau khi nhận được đơn tố cáo của một số nạn nhân bị một nữ công nhân “nổ” trúng kỳ nam để lừa đảo số tiền gần 1 tỉ đồng, lực lượng đã vào cuộc xác minh.

Theo điều tra bước đầu của Công an H.Đại Lộc, năm 2012, Phan Thị Hoài My (27 tuổi, xã Đại Nghĩa, H.Đại Lộc) xin vào làm công nhân tại một công ty ở địa phương. Sau đó, My làm quen với anh H.T.L. (một người làm ăn khá thành đạt, trú tại thị trấn Ái Nghĩa, H.Đại Lộc). Được một thời gian qua lại thân thiết, My bắt đầu “xuất chiêu” lừa đảo. Đầu năm 2014, My bảo con đau ốm đang nằm điều trị tại một bệnh viện ở Huế nên cần tiền, My đã vay của anh L. số tiền 17 triệu đồng. Tiếp đó, để có thể vay mượn tiền của anh L., My đã tự dựng chuyện chồng mình Lê Văn Chính đi tìm trầm tại Khánh Hòa thì trúng đậm một khối kỳ nam trị giá hàng trăm tỉ đồng. Do không có tiền vận chuyển và phải tìm cách đưa khối kỳ nam về quê an toàn nên My cần thêm số tiền hàng chục triệu đồng gửi vào cho chồng mang về. My cũng hứa hẹn: nếu anh L. cho mượn tiền, sau khi đem bán khối kỳ nam này, vợ chồng cô sẽ “đền ơn” hàng chục tỉ đồng cho ông L.

Tin lời, ông L. đã gửi vào tài khoản của My với số tiền ban đầu là 50 triệu đồng. Tuy nhiên, một thời gian không thấy My chuyển tiền lại, ông L. dò hỏi thì được My trả lời do khối kỳ nam chưa bán được và phải chờ thêm thời gian. “Cao siêu” hơn, để tạo lòng tin cho ông L. tiếp tục chuyển tiền, My đã tìm mua 3 miếng kỳ nam với trị giá khoảng 30 triệu đồng để đưa cho ông L. như “của làm tin”. Sau khi nhận được số kỳ nam này, ông L. đã vào tận TP.HCM trực tiếp gặp người có kinh nghiệm để kiểm tra và kết quả là 3 miếng kỳ nam đều là hàng thật. Từ đây, ông L. không chút nghi ngờ nên tính đến tháng 6, ông L. đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản của My với số tiền lên đến gần 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, My tiếp tục lần nữa, hứa hẹn mà vẫn không chịu chi tiền nên ông L. sinh nghi. My lại giở trò bịp, nói rằng mình có đến gần 180 kg kỳ nam trị giá cả hàng trăm tỉ đồng mà chưa đào được. Sự việc chỉ bại lộ khi ông L. về quê My để kiểm tra và mới tá hỏa vì biết rằng chồng My không hề đi tìm trầm.

Ngày 7.9, ông L. gửi đơn đến Công an H.Đại Lộc tố cáo Hoài My đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tiếp đó, cơ quan công an còn nhận được nhiều đơn tố cáo khác cho thấy cùng lúc My dùng thủ đoạn này để lừa đảo nhiều người. Ngoài ông L., đã có khoảng 5 nạn nhân trình báo với số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng. Công an H.Đại Lộc đã thông báo, nạn nhân của vụ việc cần đến trình báo để công an điều tra, xử lý. Được biết, bước đầu, “siêu lừa” Phan Thị Hoài My đã thừa nhận hành vi của mình. Sau khi thụ lý thông tin, Công an H.Đại Lộc đã chuyển hồ sợ vụ việc về Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Nam) tiếp tục thụ lý, làm rõ.

Hoàng Sơn - Trần Hanh

>> Dân khởi kiện công an tịch thu kỳ nam
>> Bất an vì trúng đậm kỳ nam
>> Ly kỳ kỳ nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.