Cháy Chợ Mới, hàng chục gian hàng bị thiêu rụi

23/09/2014 23:20 GMT+7

(TNO) Đến khoảng 21 giờ ngày 23.9, đám cháy tại Chợ Mới (ấp Châu Thành, thị trấn Lịch Hội Thượng, H.Trần Đề, Sóc Trăng) đã cơ bản được khống chế.

(TNO) Đến khoảng 21 giờ ngày 23.9, đám cháy tại Chợ Mới (ấp Châu Thành, thị trấn Lịch Hội Thượng, H.Trần Đề, Sóc Trăng) đã cơ bản được khống chế.

 cháy chợ 1
Cảnh sát PCCC khống chế ngọn lửa - Ảnh: Hoàng Vân

Ông Nguyễn Văn Tám, người quản lý chợ, cho biết khoảng 18 giờ 40 cùng ngày, khi các tiểu thương ở chợ đã dọn hàng, đóng cửa ra về sau một ngày mua bán, bất ngờ, ông nghe múi khét và khói bốc lên từ một gian hàng ở khoảng giữa khu quầy bán vải, quần áo, giày dép, mỹ phẩm…

Ngay lập tức ông báo cháy cho những người ở gần chợ biết và cúp diện, dùng bình chữa cháy nhỏ phá cửa xông vào dập lửa nhưng không được. Ngọn lửa bùng lên dữ dội trong chốc lát, lan ra các gian hàng lân cận.
 
Bằng những gì có thể chữa cháy được người dân địa phương đã cùng nhau chữa cháy và điện thoại cho Cảnh sát PCCC. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ xuống hiện trường nhưng do đường khá xa (khoảng trên 30 km) nên khi xe chữa cháy xuống thì ngọn lửa đã thiêu rụi gần hết các gian hàng. Đến khoảng 21 giờ, đám cháy mới cơ bản được khống chế.
 
Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, ông Lê Thành Trung, Chủ tịch UBND H.Trần Đề, cùng nhiều cán bộ địa phương đã có mặt chỉ đạo xử lý vụ cháy.

Ông Lê Thành Trung cho biết: “Trước mắt, sau khi vụ cháy đã cơ bản dập xong, chúng tôi chỉ đạo lực lượng công an, dân quân tự vệ tiếp tục xử lý những đám cháy có nguy cơ bùng phát trở lại, bảo vệ hiện trường để sáng ngày mai cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Cũng sáng ngày mai, chúng tôi chỉ đạo bộ phận chuyên môn họp bà con tiểu thương để động viên bà con, thống kê thiệt hại của các hộ để có hướng giải quyết giúp bà con yên tâm buôn bán. Với những gian hàng bị cháy, địa phương sẽ sớm xây lại để bà con có nơi buôn bán, ổn định cuộc sống”.

cháy chợ 2
Nhiều gian hàng cháy rụi - Ảnh: Hoàng Vân

cháy chợ 3
Người dân dùng phương tiện thô sơ để dập lửa - Ảnh: Hoàng Vân

cháy chợ 4

cháy chợ 5


Đến khi Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường, hàng chục gian hàng đã bị thiêu rụi - Ảnh: Hoàng Vân

Trần Thanh Phong - Hoàng Vân - Huyền Trinh
 

 >> Cháy rừng ở Nghệ An: Dập chỗ này, cháy chỗ khác
>> Vụ cháy chợ vùng biên ở Tây Ninh: Hơn 34 triệu đồng hỗ trợ các hộ kinh doanh
>> Vụ cháy chợ Phố Hiến: Bắt giam Phó ban quản lý chợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.