Bị liên quân Mỹ tấn công, IS thề trả thù

23/09/2014 18:49 GMT+7

(TNO) Nhà nước Hồi giáo (IS) thề sẽ trả thù sau khi các đợt tấn công bằng chiến đấu cơ và tên lửa của Mỹ và các đồng minh Ả Rập đã khiến hàng chục phiến quân IS thiệt mạng.

(TNO) Nhà nước Hồi giáo (IS) thề sẽ trả thù sau khi các đợt tấn công bằng chiến đấu cơ và tên lửa của Mỹ và các đồng minh Ả Rập đã khiến hàng chục phiến quân IS thiệt mạng, phá hủy nhiều kho vũ khí, chốt kiểm soát của tổ chức Hồi giáo cực đoan này.


Một chiến binh IS vẫy cờ của tổ chức này trên đường phố Syria - Ảnh: Reuters

“Sẽ có lời đáp trả cho những cuộc tấn công này”, một chiến binh IS tại Syria nói với Reuters thông qua Skype.

Các mục tiêu tấn công của quân đội Mỹ bao gồm Raqqa, tỉnh miền bắc Syria và là nơi được xem là sào huyệt của IS.

Reuters cho biết đã có các bức ảnh chụp tại Raqqa cho thấy xác một vật mà các tay súng IS khẳng định là máy bay không người lái bị các chiến binh của tổ chức này bắn hạ.

Các quan chức Mỹ và tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết nhiều tòa nhà, kho cung cấp vũ khí và các chốt kiểm soát của phiến quân IS tại Raqqa là mục tiêu trong đợt tấn công của Mỹ và đồng minh.

Người dân Raqqa hồi tuần trước cho biết IS đã chuyển các hoạt động xuống lòng đất sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 11.9 tuyên bố có thể sẽ mở rộng không kích tại Iraq sang Syria.

IS đã sơ tán các tòa nhà mà tổ chức này dùng làm văn phòng, tẩu tán số vũ khí hạng nặng và di chuyển gia đình các tay súng ra khỏi Raqqa, theo người dân địa phương.

Được biết, Bahrain, Jordan, Qatar, Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hoặc đã tham gia hoặc hỗ trợ cho các đợt tấn công nhằm vào IS, Lầu Năm Góc thông báo.

Jordan thông báo không quân nước này đã ném bom “nhiều mục tiêu của một số nhóm khủng bố đang cố tiến hành các hành động khủng bố trong lòng Jordan”. Tuy nhiên, chính quyền Jordan không cho biết địa điểm diễn ra cuộc ném bom.

Ngoài ra, Israel tuyên bố đã bắn hạ một chiếc máy bay của Syria tại không phận mà Israel kiểm soát ở cao nguyên Golan. Syria đã xác nhận thông tin này.

Hiện chưa rõ vụ việc này có liên quan đến đợt tấn công IS tại Syria của Mỹ hay không.

Hoàng Uy

>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’
>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo
>> CIA bí mật hậu thuẫn Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS?
>> Al Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo đoàn kết chống liên minh của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.