Ukraine nhận vũ khí 'không gây chết người' từ nhiều nước

22/09/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 21.9 cho biết Ukraine sẽ nhận vũ khí 'không gây chết người' từ Mỹ và một số quốc gia khác nhằm tăng cường năng lực phòng thủ của Ukraine.

“Chúng tôi phải có và đã có những gì chúng tôi cần: tình báo, radar, do thám và các loại thiết bị quốc phòng, giúp chúng tôi tăng cường hàng chục lần tính hiệu quả cho vũ khí của chúng tôi”, hãng tin Nga RIA Novosti dẫn lời ông Poroshenko cho biết.

Tổng thống Poroshenko cho biết những loại vũ khí mà Mỹ và một số quốc gia sẽ cung cấp cho Ukraine là “không gây chết người” và sẽ được sử dụng với mục đích phòng vệ.

Chính quyền Ukraine nhiều lần khẳng định nước ngoài cung cấp vũ khí cho nước này, nhưng các nước được Ukraine nêu lên đều bác bỏ thông tin này, theo RIA Novosti.

Hồi tuần rồi, ông Poroshenko có chuyến thăm Mỹ - quốc gia ông đề nghị cung cấp vũ khí cho Ukraine. Washington tuyên bố sẽ viện trợ 53 triệu USD cho Ukraine, với 46 triệu USD giúp tăng cường an ninh và 7 triệu USD viện trợ nhân đạo.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukaine Valery Heletey hôm 14.9 cho biết các nước thành viên NATO đang chuyển vũ khí đến đất nước ông để trang bị cho Ukraine chống lại phe ly khai được cho là thân Nga ở miền đông Ukraine.

Phúc Duy

>> NATO chuyển vũ khí cho Ukraine để chống lại phe ly khai
>> Thiết lập vùng phi quân sự tại Ukraine
>> Đạn pháo dữ dội ở miền đông Ukraine
>> Nổ súng ở miền đông Ukraine sau khi phe ly khai được trao quyền tự trị
>> Ukraine tăng quyền tự chủ cho miền đông
>> Ukraine thông qua dự luật cho phép miền đông tự trị
>> NATO tập trận chung ở Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.