Tuyển Olympic Việt Nam gặp UAE ở vòng 1/8 ASIAD 2014

22/09/2014 16:59 GMT+7

(TNO) Giữ đúng lời hứa, tuyển Olympic Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất và chơi một trận sòng phẳng trước Kyrgyzstan không giấu diếm tham vọng tìm kiếm một trận thắng để giật ngôi đầu bảng khỏi tay chúng ta.

(TNO) Giữ đúng lời hứa, tuyển Olympic Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất và chơi một trận sòng phẳng trước Kyrgyzstan không giấu diếm tham vọng tìm kiếm một trận thắng để giật ngôi đầu bảng khỏi tay chúng ta.

>> Tuyển Olympic Việt Nam cần tính toán cho chặng đường dài
>> Thúy Vi gọi, tuyển Olympic Việt Nam sẽ trả lời
>> Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp UAE dễ đá hơn Jordan


Tuyển Olympic Việt Nam đã chơi một trận sòng phẳng với Kyrgyzstan - Ảnh: Quang Tuyến

So với trận ra quân gặp Iran, tuyển Olympic Việt Nam có một số điều chỉnh ở hàng thủ, đều là những trường hợp bất khả kháng khi Huy Toàn chấn thương đến hết giải được thay bằng Giang Trần Quách Tân. Trong khi đó, trung vệ Hoàng Lâm có trận ra mắt ASIAD 2014 khi thay Duy Khánh không đảm bảo thể lực.

Vẫn sơ đồ 3 trung vệ, U.23 Việt Nam thoạt nhìn chơi có phần nhún nhường hơn. Nhưng đấy là sự nhún nhường đầy chủ động.

Cũng giống trận gặp Iran, tuyển Olympic Việt Nam với các tuyến chơi sát đã che chắn rất tốt cho khung thành thủ môn Bửu Ngọc, đồng thời giữ bóng rất tốt trước kiểu đá mạnh, áp sát của đối phương.

Song song đấy, các cầu thủ áo đỏ luôn sẵn sàng để tung ra các pha phản công ít chạm đầy tốc độ, nhờ khả năng phân phối bóng rất tốt của các tiền vệ, đặc biệt là Vũ Minh Tuấn.

Tiền vệ này đã thi đấu rất xông xáo, nhiều lần tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm về phía khung thành đội bóng Trung Á.

Số cơ hội mà tuyển Olympic Việt Nam tạo ra trong trận này là khá nhiều. Đáng tiếc nhất là tình huống Quách Tân cướp bóng trong chân hậu vệ Kyrgyzstan ở phút 24, nhưng cú sút quá hiền trong tư thế đối mặt đã không thắng được thủ thành Kashuba Valerii.

Trong khi đó, Kyrgyzstan rất chịu khó chơi áp sát và rất nguy hiểm trong các pha bóng cố định. Cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra trong hiệp 1 là tình huống Kichin sút bóng rất căng ở sát rìa khu cấm địa đưa bóng đi dội xà ở phút 45+1.


Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Olympic Việt Nam - Ảnh: Quang Tuyến

Sau 15 phút đầu tiên của hiệp 2, HLV Toshiya Miura tung Phi Sơn vào thay Quách Tân để tăng thêm tính đột biến cho hàng công.

Chỉ 2 phút sau đấy, trước quả tạt căng vồng bật đất rất khó chịu của tiền vệ Vũ Minh Tuấn, hậu vệ Kyrgyzstan đã lúng túng để bóng chạm tay đem về quả phạt đền cho tuyển Olympic Việt Nam.

Trên chấm 11m, chính Minh Tuấn đã dứt điểm hoàn hảo mở tỷ số cho các chàng trai áo đỏ. Trong những phút cuối, HLV Toshiya tiến hành những thử nghiệm khi tung Hữu Khôi vào sân sau khi trung phong này bình phục khỏi cơn ốm gặp ngay ngày đầu đến Incheon.


Xem tình huống dẫn đến bàn thắng của Olympic Việt Nam

Những phút cuối, tuyển Olympic Kyrgyzstan dồn hết đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực ấy đã vấp phải hệ thống phòng ngự rất chắc chắn của tuyển Olympic Việt Nam.

Giành thắng lợi 1-0 trước Kyrgyzstan, tuyển Olympic Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối một cách thuyết phục, Một lời đáp lại tấm huy chương vàng của Thúy Vi một ngày trước, như đúng lời hứa trước giờ lâm trận.

 

Đội hình ra sân:

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Hoàng Lâm, Minh Tùng; Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân, Ngọc Thắng, Minh Tuấn; Mạc Hồng Quân

Olympic Kyrgyzstan: Kashuba Valerii; Kichin Valerii, Baimatov Azamat, Adzhiniiazov Marat, Umarov Akramzhon; Esenkul Uulu Cholponbek, Sydykov Aziz, Kudaiberdiev Mirbek, Akhmedov Murolimzhon; Zhyrgalbek Uulu Kairat; Doroginskii Evgenii

 

Tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp UAE ở vòng 16 đội

Với chiến thắng 2-0 trước Ấn Độ, tuyển Olympic Jordan đã có 4 điểm và vươn lên xếp đầu bảng G, đẩy UAE xuống vị trí thứ nhì với 1 điểm kém hơn.

Điều này đồng nghĩa tuyển Olympic Việt Nam trong vai trò đội xếp nhất bảng H sẽ gặp UAE ở vòng 16 đội vào lúc 18 giờ ngày 26.9 (giờ VN) tại sân Ansa Wa.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.