Trung Quốc: Cha mẹ già ra công viên kiếm vợ tìm chồng cho con

22/09/2014 08:27 GMT+7

(TNO) Mỗi ngày có hàng ngàn phụ huynh đến một công viên ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) để tìm kiếm vợ, tìm chồng cho con cái của họ.

Tại công viên Nhân dân ở thành phố Thượng Hải, có một khu vực được gọi là “góc mai mối”, nơi các bậc phụ huynh đem theo hình ảnh, poster về con cái của họ đến “trưng bày” với hy vọng tìm được chồng, vợ cho con họ, theo trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 21.9.

Các số liệu thống kê cho thấy người dân ở thành phố Thượng Hải, nam giới kết hôn ở độ tuổi từ 30 trở lên và nữ là từ 27 tuổi trở lên.

Và ngày càng có nhiều người ở Trung Quốc không vội vàng kết hôn, nhưng cha mẹ của họ lại nóng lòng đi tìm kiếm những “ứng cử viên” tiềm năng cho con cái họ.

Đó chính là lý do mà “góc mai mối” được hình thành kể từ năm 2005 đến nay, mỗi ngày thu hút hàng ngàn phụ huynh.

Một bà lão 63 tuổi họ Li cho biết bà đến “góc mai mối” ở công viên Nhân dân với kỳ vọng tìm được một người vợ cho con trai của bà.

Mỗi ngày, “góc mai mối” bắt đầu đông người kể từ 10 giờ sáng. Các phụ huynh có thể trao đổi với nhau để “mai mối” cho con cái của họ, hoặc tạo điều kiện cho hai bên gặp gỡ.

Bà Li thừa nhận bà bí mật đến “góc mai mốt”, cố tìm vợ cho con trai nhưng không hề nói cho anh ta biết.

Một cuộc khảo sát trên mạng gần đây cho thấy đàn ông ở Thượng Hải muốn kết hôn phải có tài sản ít nhất 2 triệu nhân dân tệ (326.000 USD).

Và một người đàn ông phải có lương tháng từ 8.000 nhân dân tệ (1.300 USD) trở lên và có nhà riêng thì mới có cơ hội cưới được vợ.

Một bà mẹ, đi tìm chồng cho con gái của bà ở “góc mai mối” gần được một năm qua, cho biết bà không muốn con gái bà lấy chồng mà không có nhà, không xe hơi và không tiền.

Phúc Duy

>> Trung Quốc nở rộ dịch vụ bạn trai "cho thuê" dịp tết
>> Nông dân Trung Quốc ‘tán gia bại sản’ vì… cưới vợ
>> Làm đám cưới xa hoa cho con, một 'quan' bị mất chức
>> Trung Quốc điều tra quan chức tổ chức đám cưới xa xỉ cho con trai
>> Ngưỡng mộ một đám cưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.