Sập cầu tạm, hàng ngàn hộ dân ở Hà Tĩnh bị chia cắt

22/09/2014 14:21 GMT+7

(TNO) Sáng nay 22.9, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), cho biết mưa lũ đã làm sập cầu tạm trên tỉnh lộ 5 khiến hàng ngàn hộ dân bị chia cắt.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), cho biết sáng nay 22.9, mưa lũ đã làm sập cầu tạm trên tỉnh lộ 5, đoạn qua địa bàn xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang khiến hàng ngàn hộ dân bị chia cắt hoặc phải đi đường tránh khác để thông thương. 

Mưa lớn làm sập cầu tạm, hàng ngàn hộ dân ở Hà Tĩnh bị chia cắt 1
Sáng 22.9, cầu tạm trên tỉnh lộ 5 bị sập khiến hàng ngàn hộ dân ở huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh, bị chia cắt

Ông Sơn cho biết thêm, cầu Trẩy nằm trên tỉnh lộ 5 có vai trò quan trọng, giúp người dân nhiều xã trên địa bàn huyện Vũ Quang qua lại, thông thương với nhau.

Ba tháng trở lại đây, cầu Trẩy đang thi công nên cơ quan chức năng phải bắc cầu tạm đặt song song với cầu Trẩy để người dân đi lại.

Đến sáng nay 22.9, vì lượng mưa lớn cộng thêm nước lũ từ thượng nguồn đổ về, dòng chảy mạnh nên đã làm sập cầu tạm, hàng ngàn hộ dân ở các xã ở phía tây của huyện Vũ Quang như: Hương Minh, Hương Thọ, Hương Điền, thị trấn Vũ Quang... không thể lưu thông.

Mưa lớn làm sập cầu tạm, hàng ngàn hộ dân ở Hà Tĩnh bị chia cắt 2
Người dân không thể đi lại

Mưa lớn làm sập cầu tạm, hàng ngàn hộ dân ở Hà Tĩnh bị chia cắt 3
Để đảm bảo an toàn cho người dân, đơn vị thi công phải dùng xe cần cẩu chắn ngang, không cho xe đi lại trên tỉnh lộ 5, đoạn qua cầu tạm bị sập

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Quốc Châu (ngụ thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang), cho biết tính đến 11 giờ 30 cùng ngày, lượng mưa ở huyện này vẫn còn lớn, nhiều hồ đập trên địa bàn đã “ứ căng” như những “quả bom nước”, nước chảy cuồn cuộn trên các con sông chính qua địa bàn.

“Cầu tạm trên tỉnh lộ 5 đã bị sập khiến hàng ngàn hộ dân ở nhiều xã bị chia cắt. Nhiều học sinh, người dân buộc lòng phải đi vòng qua các con đường tránh xa gấp 3-4 lần để thông thương”, ông Châu nói.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng - Quốc Hoàn

>> Sập cầu tạm trên QL53
>> Mưa lớn ngập tầng hầm chung cư
>> Khổ vì… cầu tạm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.