Nhạc sĩ Quốc Trung đưa bố và con gái lên sân khấu 'Giai điệu tự hào'

22/09/2014 13:05 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên trên sân khấu Giai điệu tự hào, một bài hát được 3 thế hệ trong gia đình cùng thể hiện.

Thiện Thanh và ông nội-NSND Trung Kiên lần đầu hát chung trên sân khấu
Thiện Thanh (trái) và ông nội - NSND Trung Kiên - lần đầu hát chung trên sân khấu

Giới thiệu lại 6 ca khúc từ phong trào Hát cho đồng bào tôi nghe, Giai điệu tự hào tháng 9 (phát sóng lúc 20 giờ 5 phút trên VTV1 ngày 26.9) với chủ đề "Bài ca hy vọng" ca ngợi lý tưởng sống tươi đẹp, tinh thần yêu nước của những người trẻ.

Không chỉ là giám đốc âm nhạc, định hướng phối khí cho các ca khúc, Quốc Trung còn đệm piano cho phần thể hiện của bố anh - NSND Trung Kiên - và con gái Thiện Thanh. Đây cũng chính là tiết mục anh phân vân, đắn đo nhất trong số 6 ca khúc của chương trình.

Là sinh viên khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia, Thiện Thanh được NSND Trung Kiên giảng dạy và luyện thanh mỗi ngày nhưng lần thể hiện ca khúc Tự nguyện là lần đầu tiên hai ông cháu được hát chung sân khấu. Xuất phát từ ý tưởng “một bài hát kinh điển được ba thế hệ trong gia đình tiếp nối nhau cùng thể hiện”, nhạc sĩ Quốc Trung đã đồng ý cho con gái hát trên sân khấu Giai điệu tự hào.

Về tiết mục này, NSND Trung Kiên chia sẻ: “Vì Thiện Thanh còn đi học, và dù con bé hát không chênh phô nhiều nhưng vẫn còn có rất nhiều thứ để học tập. Lần xuất hiện này, cháu không phải là nghệ sĩ mà chỉ đơn thuần là thế hệ măng non trong đại gia đình làm nghệ thuật”.

Hà Trần làm mới Bài ca hy vọng trong bản phối của Quốc Trung
Hà Trần làm mới Bài ca hy vọng trong bản phối của Quốc Trung 

Chương trính tháng 9 hứa hẹn thu hút khán giả khi có sự tham gia của Hà Trần. Từ Mỹ trở về để hát cho Giai điệu tự hào, Hà Trần cùng nhạc sĩ Quốc Trung làm mới ca khúc Bài ca hy vọng. “Tôi vốn là người không chịu gò bó theo bất cứ khuôn mẫu nào trong âm nhạc mà”, Hà Trần chia sẻ.

Bên cạnh đó, khán giả sẽ được nghe những giai điệu hào hùng của Dậy mà đi, Hát cho dân tôi nghe, Người mẹ Bàn Cờ, Nối vòng tay lớn, qua sự thể hiện của các ca sĩ: Thái Châu, Hà My, Đinh Tuấn Khanh, Âu Bảo Ngân, Sơn Hải, Hoàng Quyên, Đinh Tuấn Khanh... 

Từ số tháng 9 này, khung giờ phát sóng của Giai điệu tự hào sẽ thay đổi, từ thứ 7 tuần cuối mỗi tháng chuyển sang  20 giờ 5 phút thứ 6 tuần cuối của tháng.

N.Vân
Ảnh: VTV

>> Nhạc sĩ Quốc Trung trải lòng về 'Cầm tay mùa hè
>> Nhạc sĩ Quốc Trung mạo hiểm làm mới thơ xuân Bác Hồ
>> NSƯT Kiều Hưng và Giai điệu tự hào
>> Bài ca không quên' dẫn đầu Giai điệu tự hào tháng 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.