Ngoại trưởng Malaysia nổi đóa với giả thuyết phi công MH370 tự sát

22/09/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman đã chỉ trích gay gắt trang tin Huffington Post UK (phiên bản Anh) vì đã đăng tải bản tin cho rằng phi công chiếc máy bay MH370 nhiều khả năng đã tự sát, khiến máy bay mất tích.

(TNO) Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman đã chỉ trích gay gắt trang tin Huffington Post UK (phiên bản Anh) vì đã đăng tải bản tin cho rằng phi công chiếc máy bay MH370 nhiều khả năng đã tự sát, khiến máy bay mất tích.


Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman - Ảnh: AFP

Bản tin đăng tải ngày 16.9 của The Huffington Post UK trích dẫn bản tin của tờ Birmingham Mail (Anh) dẫn lời Ewan Wilson, chuyên gia tai nạn hàng không tại New Zealand, khẳng định phi công MH370 “đã cố tình tắt nguồn cung cấp oxy trong khoang máy bay và chuyển sang chế độ bay tự động”, khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng.

Ông Wilson và nhà báo New Zealand đã xuất bản một quyển sách, trong đó cả hai tuyên bố sẽ đưa ra “tin độc quyền” về sự mất tích của chiếc Boeing 777 thuộc Malaysia Airlines.

Họ cho rằng cơ trưởng Zaharie Shah đã giảm áp suất trong khoang máy bay và tắt các thiết bị liên lạc trước khi thay đổi hướng bay và cho máy bay đáp xuống ́n Độ Dương.

Ngoài ra, chuyên gia Wilson còn nhận định nhiều khả năng ông Zaharie bị suy nhược thần kinh.

Phát biểu trong một thông cáo báo chí, Ngoại trưởng Malaysia Anifah cho biết ông sửng sốt và thất vọng khi một trang tin “đáng tin” như Huffington Post UK lại có thể đăng tải những thông tin chưa được xác minh.

Ông cũng nói thêm rằng giả thuyết của Wilson về tình trạng tâm thần của cơ trưởng Zaharie là vô căn cứ và chỉ tạo ra thêm lo lắng và đau buồn cho gia đình và bạn bè của người đã khuất.

“Tờ báo không hề suy nghĩ hay đắn đo gì về người thân của các nạn nhân khi họ đang phải trông chờ tin tức của chiếc máy bay mất tích”, Ngoại trưởng Malaysia nói.

“Trong khi vụ việc còn lâu mới kết thúc và cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, Huffington Post lại cho rằng đăng bản tin như vậy là phù hợp mà không màng đến cảm xúc và sự nỗi đau của những người trong cuộc", theo ông Anifah.

Hãng hàng không Malaysia Airlines ban đầu cũng đã bác bỏ giả thuyết phi công tự sát trong một thông cáo báo chí.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở theo 239 người đã mất tích bí ẩn sau khi cất cánh từ phi trường Kuala Lumpur (Malaysia) vào hôm 8.3.

Hoàng Uy

>> Cảnh sát trưởng Indonesia: ‘Tôi biết điều gì đã xảy ra cho MH370’
>> Phát hiện 'vật thể rắn' tại khu vực tìm kiếm MH370
>> Đợt tìm kiếm MH370 mới sẽ tập trung vào 58 điểm ở ́n Độ Dương
>> Vụ MH370: Máy bay rẽ sang phía nam sớm hơn tính toán ban đầu
>> Thủ tướng Úc: Có cơ may tìm ra MH370 trong đợt tìm kiếm mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.