Mưa lũ gây sập cầu ở Hà Tĩnh

23/09/2014 08:00 GMT+7

Những cơn mưa lớn và kéo dài suốt từ đêm 21 đến sáng 22.9 tại Nghệ An và Hà Tĩnh đã làm sập cầu, hư hại hàng chục ngôi nhà của người dân.


Cầu tạm trên tỉnh lộ 5 bị sập khiến hàng ngàn hộ dân bị chia cắt - Ảnh: Nguyên Dũng

Tại huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An), mưa lũ đã khiến 82 nhà dân bị sập và hư hại. Trong đó có 1 nhà bị sập hoàn toàn, 36 căn nhà bị sập một phần hoặc đất đá vùi lấp, 36 hộ dân đã phải di dời khẩn cấp do sạt lở đất đá. Mưa lũ cũng đã cuốn trôi số lượng lớn gia súc, gia cầm, làm nhiều tuyến đường liên xã bị sạt lở, hư hỏng nặng. UBND huyện Tương Dương đã huy động nhiều lực lượng đến giúp người dân di dời đến nơi an toàn và khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, khoảng 2 giờ 30 phút ngày 22.9, chiếc cầu tạm đặt song song với cầu Trảy nằm trên tỉnh lộ 5, thuộc địa phận xã Đức Bồng (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị mưa lũ đánh sập khiến hàng ngàn hộ dân bị chia cắt tạm thời.

“Cầu tạm bị sập đã cắt đôi địa bàn huyện Vũ Quang theo ranh giới tỉnh lộ 5, khiến hàng ngàn hộ dân ở các xã Hương Minh, Hương Thọ, Hương Điền, thị trấn Vũ Quang bị chia cắt, không thể lưu thông theo tỉnh lộ 5 để sang các xã Đức Bồng, Đức Liên, Đức Hương, Đức Lĩnh, Đức Giang, Đức Ân…. và ngược lại”, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Vũ Quang nói.

Theo ông Lê Thanh Nghị, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Vũ Quang, trong ngày, UBND huyện đã chỉ đạo các xã bị chia cắt huy động nhiều người xuống hiện trường để san ủi, mở rộng một tuyến đường tắt nằm cách cầu tạm vừa bị sập khoảng 400 m, rồi cắm bảng hiệu hướng dẫn cho người dân đi lại tạm thời.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, đến chiều 22.9, mưa trên địa bàn huyện Vũ Quang và các huyện lân cận như Hương Sơn, Đức Thọ, Can Lộc, Hương Khê… vẫn diễn biến phức tạp. Mưa lớn cũng làm nước ở nhiều hồ đập trên địa bàn các huyện này như những “quả bom nước”, đe dọa đến sự an nguy của người dân trong khu vực.

Khánh Hoan - Nguyên Dũng

>> Mưa lũ làm 1 người chết, hàng chục nhà tốc mái
>> Quốc lộ 217 bị chia cắt do mưa lũ
>> Lâm Đồng: Mưa lũ nhấn chìm hơn 200 ngôi nhà
>> Sôi động thị trường cá giống mùa lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.