Một lao động Việt Nam hy sinh cứu cháu bé Đài Loan: Gia đình mong di hài của con

22/09/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Như Thanh Niên Online đã đưa tin, chiều 13.9, anh Trần Ngọc Công, một lao động người Việt Nam đã qua đời khi nỗ lực cứu sống một cháu bé bị ngã xuống sông ở TP.Đài Nam, Đài Loan.

>> Một lao động Việt Nam hy sinh cứu cháu bé Đài Loan

 Gia đình lao động chết ở Đài Loan mong đưa con về nước 1
Gia đình dựng rạp để đón xác anh Công ngay sau khi nhận hung tin - Ảnh: Hoàng Long

Theo một số nhân chứng, anh Công khi ra sông câu cá đã thấy một cháu bé giữa dòng nước nên đã nhảy xuống cứu. Nhưng khi đẩy được cháu bé vào bờ, anh Công đuối sức và chết, 2 ngày sau mới tìm thấy xác.

Tuy nhiên, do đã ra ngoài làm việc, trở thành lao động bất hợp pháp, anh Công không được sự hỗ trợ của chính quyền Đài Loan, hiện thi thể anh vẫn chưa được chuyển về quê hương.

Chiều nay 22.9, tại xóm 4, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, gia đình anh Công đã dựng rạp, nhưng chưa phát tang. Hàng xóm của gia đình anh Công cho biết anh Công nhà nghèo nên chỉ học hết cấp 2, trước khi đi nước ngoài, anh Công đến từng nhà chào mọi người và nhờ trông nom mẹ vì các chị gái đều đã đi lấy chồng, chỉ còn mẹ Công ở nhà một mình.

Gia đình lao động chết ở Đài Loan mong đưa con về nước 2
Mẹ anh Công, bà Nguyễn Thị Thoan - Ảnh: Hoàng Long

Bà Nguyễn Thị Thoan (65 tuổi, mẹ anh Công) cho biết Công có 3 chị gái, bố đã mất từ năm Công mới 10 tuổi. Cách đây 5 năm, bà Thoan lo cho Công đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan nhưng công việc khó khăn, sau 3 năm thì về nước, sau đó gia đình lại vay mượn cho Công đi tiếp.

Tuy nhiên, công việc lại tiếp tục khó khăn nên Công ra ngoài làm việc, hiện gia đình còn nợ gần 300 triệu đồng. Gia đình hiện không có điều kiện để sang Đài Loan nhận xác anh Công nên đã nhờ người quen chứng thực, nhận xác và hỏa thiêu, có khả năng đến ngày 27.9 tro cốt mới về Việt Nam.

Một nguồn tin cho biết, nhân viên của Quỹ Trái tim yêu thương Đài Loan - Việt Nam đã về gặp gia đình để xác nhận hoàn cảnh và hứa sẽ tác động để hỗ trợ đưa di hài anh Công sớm về quê hương.

Chiều 22.9, ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định, cho biết trường hợp của anh Công là lao động bất hợp pháp nên việc có được hỗ trợ hay không sẽ phải xem xét.

Hoàng Long

>> Một người Việt chết bất thường tại Đài Loan
>> Cướp chém chết một lao động Việt Nam tại Angola
>> 3 lao động Việt tử vong tại Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.