KISS: Nguyên lý cho chiến lược marketing của Sữa Chọn

23/09/2014 07:00 GMT+7

KISS (keep it simple = hãy làm mọi thứ đơn giản hơn) là nguyên lý mà dân marketing nào cũng học thuộc nằm lòng nhưng rất khó thực hiện trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Thế nhưng, Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan đã giải bài toán này thật gọn gàng bằng những bước đi đơn giản mà tinh tế.

KISS: Nguyên lý cho chiến lược marketing của Sữa Chọn
T-bone steak ở vùng Tuscany được đánh giá là món steak ngon nhất thế giới

KISS và câu chuyện về đồng cỏ xanh và thực phẩm nuôi dưỡng bò

T-bone steak (phần thịt có xương hình chữ T, đây là phần cho những miếng thịt bò ngon nhất) ở vùng Tuscany được đánh giá là món steak ngon nhất thế giới, nó đánh bại cả steak của Argentina, Australia hay Texas về chất lượng và vị. Lý do thì đơn giản lắm, giống bò ở Tuscany là giống bò thuộc dạng quí hiếm (loại bò lông trắng tinh, không có đến một vết nám), và nó được cho ăn thức ăn rất chọn lọc như hạt lúa mạch, bắp và cỏ khô (loại cỏ mà chỉ có vùng Tuscany có được vào mùa hè). Bò được cho ăn ngon, được nuôi dưỡng trong môi trường hết sức tự nhiên như thế nên nó cho ra đời loại thịt có vị ngon nhất trên thế giới.

Nghe dân Ý kể lại rằng có vài nhà kinh doanh ở Texas - Mỹ đến Tuscany rồi nhập giống bò này về Texas để kinh doanh, nhưng toàn cho nó ăn bắp Mỹ và nhốt trong chuồng, nên thịt của nó trở nên nhạt nhẽo và vô vị. Những người này quên rằng chính nguyên lý KISS - hãy làm mọi thứ đơn giản hơn, nghĩa là nuôi bò trong môi trường sống tự nhiên với thức ăn được chọn lọc phù hợp, mới có thể cho ra loại thịt bò mềm nhất, thơm nhất và ngon nhất.

KISS: Nguyên lý cho chiến lược marketing của Sữa Chọn
Sữa Chọn chỉ có một thành phần duy nhất là sữa tươi 100% nguyên chất

Sữa Chọn: Chọn sự đơn giản mà tinh tế

Ở Ý là thế, còn ở Việt Nam, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan cũng có một câu chuyện theo nguyên lý marketing KISS hay và “xanh” không kém, đó là câu chuyện về sản phẩm Sữa Chọn.

Trong môi trường cạnh tranh mà ai cũng muốn sản phẩm của mình nhiều vitamin hơn, nhiều khoáng chất hơn, nhiều chức năng hơn đối thủ cạnh tranh, chính nguyên lý KISS đã đưa Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan trở thành một sản phẩm nổi bật. Khái niệm sản phẩm thật đơn giản và tinh tế: sữa tươi được vắt ra từ đàn bò có điều kiện sống tốt nhất, nên sữa tốt và tươi nhất, vì thế chất phụ gia, hương vị tổng hợp, mùi-màu công  nghiệp, chất bảo quản, chất ổn định thêm vào là không cần thiết. Sữa tươi trở về đúng với bản chất thật của sản phẩm là “chỉ có một thành phần là sữa tươi 100% nguyên chất”.

Sự đơn giản và tinh tế của Sữa Chọn còn đến từ quy trình sản xuất. Từ 17 năm qua, Cô Gái Hà Lan đã cùng làm việc với nông dân tại các trang trại bò sữa để tạo ra được một môi trường thiên nhiên tốt nhất cho đàn bò. Bò được ăn thực phẩm ngon và chất lượng, được sống trong môi trường xanh và sạch, vì thế sữa của đàn bò sản xuất cũng sẽ đạt chất lượng cao. Sữa tươi sau khi được vắt ra sẽ phải trải qua một quy trình chặt chẽ với thời gian vận chuyển từ nông trại đến nhà máy ngắn nhất và phải vượt qua các bài kiểm tra chất lượng về dinh dưỡng, vi sinh nghiêm ngặt. Nhờ vào qui trình khép kín đảm bảo chất lượng cao này, Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan đã giữ được hương vị thanh mát,  thơm ngon tự nhiên đầy tinh tế của  sản phẩm chỉ có một thành phần duy nhất: sữa tươi 100% nguyên chất.

Áp dụng nguyên lý KISS quả thật là một chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá cho sản phẩm – một bước đi đầy tinh tế mà Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan đã chọn riêng cho mình.

Song Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.