Kiên Giang: Đình chỉ vụ án vé số

22/09/2014 09:36 GMT+7

Sau khi họp liên ngành để đánh giá chứng cứ và xin ý kiến các ngành tư pháp T.Ư xác định “Không có căn cứ để khởi tố bị can đối với Ngô Xương Phúc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trên cơ sở đó, ngày 7.8.2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang ra quyết định số 04/QĐ-PC45 đình chỉ điều tra vụ án theo khoản 2 điều 107 và điểm a, khoản 2 điều 164, Bộ luật Tố tụng hình sự.

Kiên Giang: Đình chỉ vụ án vé số
Nguyễn Thị Tuyết (thứ 2 từ trái sang) trong ngày ra tòa

Vụ án hình sự trên được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố ngày 15.11.2013. Quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang có đủ cơ sở kết luận: 5 tờ vé số có các chữ số 938368, ký hiệu AG-7K3, mở thưởng ngày 21.7.2011 của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh An Giang do vợ chồng Hiệp, Lan lấy từ đại lý vé số Diễm Thúy tại TX.Hà Tiên (Kiên Giang) bán ở trường gà Campuchia; không bán bất cứ tờ nào cho Nguyễn Thành Được, con bà Nguyễn Thị Tuyết, nên Được không thể có tờ vé số mang dãy số trên. Quá trình điều tra, Được có nhiều lời khai không thống nhất, không đúng và không nhận dạng được người bán vé số cho Được.

Lốc vé số mang dãy số 738362 (vé số nguyên thủy để cắt dán) được bán nhỏ lẻ trên địa bàn TX.Hà Tiên nên Ngô Xương Phúc, chủ đại lý vé số Triều Phát (2-4-6 đường Hoàng Hoa Thám, khu phố 1, P.Vĩnh Thanh Vân, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) và Ngô Xuân Bình (cháu Ngô Xương Phúc) không thể có tờ vé số này để làm giả. Tờ vé số Được đưa cho bà Tuyết mang đến đại lý Triều Phát để đổi là do người thanh niên làm công tại điểm thu mua hải sản Mum Lến ở TX.Hà Tiên cắt dán để trêu đùa Được. Vì vậy, Được, Tuyết, Phúc… do không xem kỹ nên nhầm tưởng là tờ vé số này trúng thưởng giải đặc biệt.

Liên quan đến nghi ngờ đánh tráo tờ vé số độc đắc ở đại lý vé số Triều Phát, Nguyễn Thị Tuyết (mẹ Được) cùng người thân đã nhiều lần kéo ra đại lý Triều Phát và một số cơ quan chức năng gây rối trật tự công cộng. Mới đây TAND TP.Rạch Giá đã tuyên phạt 4 bị cáo: Nguyễn Thị Tuyết (sinh năm 1962, chủ nhân tờ vé số) 2 năm tù, nhưng cho hưởng án treo; Nguyễn Lệ Hằng (sinh năm 1986, con ruột Tuyết) 1 năm tù, hưởng án treo; Nguyễn Thị Hận (sinh năm 1967, em ruột Tuyết) cùng  ngụ ấp Thạnh Hòa, xã Mong Thọ A, H. Châu Thành (Kiên Giang), Đào Thị Liên (sinh năm 1969), ngụ ấp Sóc Cung, xã Phi Thông, TP.Rạch Giá cùng 7 tháng 6 ngày tù giam (bằng với thời gian tạm giam) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Bài, ảnh: H.Cúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.