Emma Watson lên tiếng vì bình đẳng giới

22/09/2014 09:33 GMT+7

(TNO) Theo trang E!Online ngày 21.9, nữ diễn viên trẻ Emma Watson, đại sứ của Liên Hợp Quốc, đã có một bài phát biểu ấn tượng và mạnh mẽ tại trụ sở Liên Hiệp Quốc (Mỹ) ngày 20.9 (giờ địa phương) để khởi động chiến dịch bình đẳng giới HeForShe.

(TNO) Theo trang E!Online ngày 21.9, nữ diễn viên trẻ Emma Watson, đại sứ của Liên Hiệp Quốc, đã có một bài phát biểu ấn tượng và mạnh mẽ tại trụ sở Liên Hiệp Quốc (Mỹ) ngày 20.9 (giờ địa phương) để khởi động chiến dịch bình đẳng giới HeForShe.

 Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon và Emma Watson (bên phải) trong ngày khởi động chiến dịch HeForShe - Ảnh: AFP
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon và Emma Watson (bên phải) trong ngày khởi động
chiến dịch HeForShe - Ảnh: AFP

Chiến dịch HeForShe do nhà báo Wolf Blitzer tổ chức, nhằm mục đích huy động phái nam chống lại sự bất bình đẳng giới và có sự tham gia của các ngôi sao Emma Watson, Kiefer Sutherland và Forest Whitaker.

Mở đầu bài phát biểu dài gần 1.200 từ, Emma Watson kêu gọi: “Hôm nay, chúng tôi phát động chiến dịch HeForShe. Chúng tôi muốn kết thúc sự bất bình đẳng giới và để làm điều này, chúng tôi cần tất cả mọi người tham gia".

"Đây là chiến dịch đầu tiên về bình đẳng giới tại Liên Hiệp Quốc. Chúng tôi không chỉ nói suông mà muốn huy động phái nam ủng hộ càng nhiều càng tốt” - Emma Watson nói.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon khen ngợi ngôi sao phim Harry Potter: “Emma đã sử dụng cây đũa thần trong bộ phim. Bây giờ, tôi hy vọng cô ấy sẽ dùng phép màu của mình để chấm dứt tình trạng bạo lực với phụ nữ. Một lần nữa, cảm ơn Emma rất nhiều vì đã mang sự tỏa sáng của mình vào công việc cứu rỗi cuộc sống này”.

Nhật Hằng

>> Emma Watson tốt nghiệp đại học danh giá nước Mỹ
>> Emma Watson, Benedict Cumberbatch gợi cảm nhất hành tinh
>> Emma Watson vào vai tội phạm
>> Beyonce Knowles “cháy hết mình" vì bình đẳng giới
>> Từ Nora đến bình đẳng giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.