Cập nhật trạng thái trên Facebook bằng giọng nói

22/09/2014 16:15 GMT+7

(TNO) iOS 8 của Apple hỗ trợ khả năng nhập liệu bằng giọng nói tiếng Việt, qua đó người dùng có thể cập nhật trạng thái trên Facebook mà không cần gõ chữ.

(TNO) iOS 8 của Apple hỗ trợ khả năng nhập liệu bằng giọng nói tiếng Việt, qua đó người dùng có thể cập nhật trạng thái (status) trên Facebook mà không cần gõ chữ.

 
Cập nhật trạng thái trên Facebook bằng giọng nói (phải) - Ảnh: Thành Luân

Để khai thác tính năng này, đầu tiên người dùng cần phải kích hoạt Siri, bằng cách vào Settings > General > Siri và chuyển sang chế độ Enable.

Sau đó, truy cập vào ứng dụng Facebook. Trong phần cập nhật trạng thái sẽ hiển thị thêm biểu tượng micro. Bấm vào biểu tượng này và đọc nội dung cần chia sẻ, ứng dụng sẽ tự động chuyển nội dung đó sang dạng chữ khi đăng tải.

Lưu ý: Để nhận dạng ngôn ngữ tiếng Việt chuẩn xác, người dùng cần đọc thật rõ ràng và chính xác, hạn chế nhấn trọng âm sẽ khiến cho iOS 8 "hiểu nhầm" sang một từ khác.

iOS 8 còn dính nhiều lỗi

Theo ghi nhận, dù là phiên bản chính thức nhưng iOS 8 còn tồn tại khá nhiều lỗi.

Cụ thể, có nhiều ứng dụng (apps) chưa tương thích với nền tảng này, dẫn đến tình trạng ứng dụng đang xài hay bị treo hoặc thoát đột ngột. Đơn cử là Viber và Facebook thường xuyên gặp lỗi này.

Ngoài ra, người dùng còn gặp nhiều tình huống "khó đỡ" như không chỉnh được độ sáng/tối màn hình trong Settings, bàn phím tiếng Việt hay bị "đơ".

Chia sẻ trên diễn đàn tinhte.vn, thành viên zorco cho biết khi nâng cấp lên iOS 8, chiếc iPhone 5S của mình còn gặp tình trạng hao pin nhiều hơn khi sử dụng iOS 7.

Thành Luân

>> iPhone 4S có nên cập nhật iOS 8?
>> Apple chính thức tung ra bản iOS 8
>> Apple tung bản cập nhật beta 5 cho iOS 8 và OS X 10.10
>> iPhone chạy iOS 8 chụp ảnh tốt hơn
>> iOS 8 sẽ có tính năng chia đôi màn hình?
>> iOS 8 ra mắt với tổng hợp nhiều tính năng hấp dẫn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.