Mỹ giao 10 trực thăng chiến đấu Apache cho Ai Cập

21/09/2014 17:46 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã xác nhận với người đồng cấp bên phía Ai Cập, tướng Sedki Sobhy, vào hôm 20.9 kế hoạch giao 10 trực thăng chiến đấu Apache của Mỹ cho Ai Cập để giúp chống khủng bố.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã xác nhận với người đồng cấp bên phía Ai Cập, tướng Sedki Sobhy, vào hôm 20.9 kế hoạch giao 10 trực thăng chiến đấu Apache của Mỹ cho Ai Cập để giúp chống khủng bố.

Washington hồi tháng 4 thông báo quyết định gỡ bỏ việc hoãn giao số trực thăng chiến đấu nói trên cho Ai Cập, theo Reuters.

Mỹ trì hoãn giao khí tài cho Ai Cập hồi năm 2013 sau khi quân đội đảo chính lật đổ Tổng thống Mohamed Mursi và sau đó trấn áp người biểu tình.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, chuẩn đô đốc John Kirby, cho biết 10 trực thăng chiến đấu Apache giao cho Ai Cập sẽ hỗ trợ các chiến dịch chống khủng bố của nước này ở Bán đảo Sinai.

Trong ngày 20.9, ông Kirby cho biết Bộ trưởng Hagel đã xác nhận với tướng Sobhy về dự định giao trực thăng của chính phủ Mỹ, nhưng không cho biết ngày giao.

Theo lời người phát ngôn Lầu Năm Góc, ông Hagel cũng đã cảm ơn Ai Cập đã làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn giúp chấm dứt cuộc xung đột mới đây giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel tại Dải Gaza.

Hoàng Uy

>> Đài Loan tập trận dùng trực thăng Apache chống tàu sân bay Trung Quốc
>> 30 trực thăng Apache của Đài Loan dễ dàng đánh bại 2 sư đoàn Trung Quốc
>> Iraq muốn mua 24 trực thăng chiến đấu Apache
>> Trung Quốc có trực thăng chiến đấu Apache của Mỹ?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.