Một người leo rào, tiến đến tận cửa Nhà Trắng mà không bị ngăn chặn

21/09/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Mật vụ Mỹ vào hôm 20.9 cho biết đang tiến hành điều tra toàn diện quy trình bảo vệ an ninh Nhà Trắng sau khi có một người leo rào, chạy băng qua thảm cỏ và tiến đến tận cửa nơi cư ngụ của tổng thống Mỹ.

(TNO) Mật vụ Mỹ vào hôm 20.9 cho biết đang tiến hành điều tra toàn diện quy trình bảo vệ an ninh Nhà Trắng sau khi có một người leo rào, chạy băng qua thảm cỏ và tiến đến tận cửa nơi cư ngụ của tổng thống Mỹ.


Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Nhà Trắng, nơi vừa là chỗ làm việc và là nhà ở của tổng thống Mỹ, thường được xem là một trong những địa điểm được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt bậc nhất thế giới, theo AFP.

Thế nhưng theo báo cáo của các quan chức Mật vụ Mỹ, Omar Gonzalez, người đột nhập Nhà Trắng, đã có thể tiếp cận tòa nhà vào tối 19.9 (giờ địa phương) mà không vấp phải bất kỳ sự ngăn chặn nào.

“Mặc dù tối qua các nhân viên an ninh vẫn làm việc nghiêm túc và kỷ luật, nhưng vị trí họ bắt được Gonzalez là không thể chấp nhận được”, theo thông báo do Mật vụ Mỹ công bố vào tối 20.9, cho biết người này chỉ bị bắt sau khi đã đi qua cánh cửa tòa nhà North Portico của Nhà Trắng.

Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Julia Pierson đã ra lệnh rà soát lại toàn bộ quy trình bảo vệ an ninh, đồng thời ra lệnh tăng cường nhân viên tuần tra và các biện pháp giám sát dọc theo hàng rào Đại lộ Pennsylvania bao bọc xung quanh Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình đã không có trong Nhà Trắng khi vụ việc xảy ra, nhưng các quan chức và phóng viên đã được sơ tán khỏi tòa nhà, theo Mật vụ Mỹ.  

Hoàng Uy

>> Nhà Trắng sơ tán
>> Nhà Trắng: Mỹ đang trong 'tình trạng chiến tranh' với IS
>> Nhà Trắng bị 'đột nhập' ngay trong ngày tưởng niệm vụ khủng bố 11.9
>> Nhà Trắng bác tin nhà báo Mỹ bị cắt đầu được bán với giá 50.000 USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.