Khi ‘ông hoàng’ nhạc đỏ hát pop

21/09/2014 17:37 GMT+7

(TNO) Trọng Tấn luôn đắt show, nhưng phải đến chương trình In the Spotlight - Trọng Tấn Concert (diễn ra vào tối qua 20.9 tại Hà Nội) mới thực sự là liveshow đầu tiên của anh.

>> Trọng Tấn đâu chỉ có nhạc 'đỏ
>> Ca sĩ Trọng Tấn: Tôi không tạo scandal để làm show
>> Trọng Tấn, Anh Thơ làm show ủng hộ miền Trung
>> Trọng Tấn và Anh Thơ cùng “Mang âm nhạc đến bệnh viện”
>> Trọng Tấn, Anh Thơ tiếp tục được biểu diễn
>> Anh Thơ, Trọng Tấn bị cảnh cáo 1 năm  

Ba màu sắc âm nhạc được làm nổi bật trong liveshow của anh: nhạc đỏ, dân gian, nhạc pop. Chất giọng tenor của Trọng Tấn vừa khoẻ, vừa dày, vừa rung. Bởi thế anh có thể khiến người ta lúc cảm thấy đầy khí thế trước những bài hát hào hùng, nhưng lúc lắng lại với những khúc ca mang âm hưởng dân gian, quê hương ngọt ngào.

Vị khách mời bí mật mãi đến gần liveshow diễn ra mới được bật mí là NSƯT Kiều Hưng. Người nghệ sĩ nay đã ở gần 80 tuổi, đôi chân đi không còn vững, giọng hát đã run run, nhưng nghe ông hát Bài ca trên núi, người nghe thấy xúc động. Trọng Tấn hát khoẻ, càng lúc càng như sung hơn. Anh làm những người xa quê nhớ quê mình: À í a, Khúc hát sông quê, Câu hò bên bến Hiền Lương… 

Khi ‘ông hoàng’ nhạc đỏ hát pop
Trọng Tấn và vị khách mời đặc biệt - NSƯT Kiều Hưng làm khán giả xúc động với Bài ca trên núi - Ảnh: BTC

Khi ‘ông hoàng’ nhạc đỏ hát pop
Người đàn bà hát ưa bản năng và người đàn ông hát ưa chỉn chu - Ảnh: BTC
Khi ‘ông hoàng’ nhạc đỏ hát pop
Trọng Tấn làm người ta thấy những sắc màu khác trong giọng ca của anh - Ảnh: BTC

Thanh Lam là người kết nối với phần hát pop của Trọng Tấn. Trọng Tấn đã thu âm cùng Thanh Lam một đĩa nhạc pop. Một người đàn bà hát ưa bản năng và một người đàn ông hát ưa chỉn chu tạo nên sự thú vị. Có lẽ với nhiều người, đêm qua lần đầu tiên được nghe Trọng Tấn hát nhạc pop: Giọt nắng bên thềm, Có phải em mùa thu Hà Nội, Trở về, Biển khát… Người nghe thấy lạ, cũng có khi thấy thú vị, nhưng cũng có khi chỉ thích nghe Tấn hát Đất nước trọn niềm vui, hay Tự nguyện như ở phần kết thúc chương trình mà thôi. Trong đêm nhạc Trọng Tấn mặc chiếc áo dài cách điệu, quả thực nó rất hợp với anh một giọng ca có “quê” trong “phố”.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.