Giang hồ Bình Dương nói nhóm nghi can đấu súng với công an là... tép riu

21/09/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ một nhóm đá gà ở Bình Dương ra Bình Thuận đá gà và đấu súng với công an, ngày 21.9, một vài tay 'anh chị' trong giới giang hồ ở Bình Dương nói nhóm đá gà này chỉ thuộc hàng... tép riu.

(TNO) Liên quan đến vụ một nhóm đá gà ở Bình Dương ra Bình Thuận đá gà và đấu súng với công an, ngày 21.9, một vài tay anh chị trong giới giang hồ ở Bình Dương nói nhóm đá gà này chỉ thuộc hàng... tép riu.


Nghi can Long đầu thú tại Công an TP.Thủ Dầu Một - Ảnh: Đỗ Trường 

Đến nay, 8 nghi can trong vụ “đấu súng” với công an ở Bình Thuận đã bị bắt gồm: Nguyễn Quang Toàn (còn gọi là Út “miền Tây”, 35 tuổi), Võ Thanh Phong (27 tuổi, cả hai cùng ngụ Bến Tre) và Nguyễn Anh Tùng (21 tuổi), Lưu Minh Long (25 tuổi), Nguyễn Tấn Danh (28 tuổi), Huỳnh Minh Phát (còn gọi là Đen, 22 tuổi), Vương Minh Châu (26 tuổi), Lương Văn Tâm (31 tuổi, đều ngụ Bình Dương).

Một người trong giới đá gà độ ở Bình Dương cho biết 8 nghi can nói trên thường thuê xe ô tô của Danh để đi đá gà chung với nhau. Một số nghi can trong nhóm này cũng từng nổ súng ở trường gà để “xù” tiền thua độ.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi súng của các nghi can này sử dụng được mua ở Campuchia. Địa bàn hoạt động của nhóm này chủ yếu là ở Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai…và Campuchia.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, một tay “anh chị” ở TX.Tân Uyên (Bình Dương) gần nhà với nghi can Lương Văn Tâm (31 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên), cho biết: “Mấy thằng này nó chuyên đi đá gà “ăn giựt” vậy thôi chứ trong giới giang hồ tụi nó chẳng có số má gì cả. Tụi nó có nguyên một băng, trong đó có thằng Tâm “cheo” (tức Lương Văn Tâm - PV) hay đi đá gà ở Bình Phước, Bến Cát, Thuận An…”.

Theo tay “anh chị” này thì bình thường ở nhà Tâm không có đánh nhau, bảo kê, đâm thuê chém mướn gì. Kể cả khi đi đá gà ở Tân Uyên thì Tâm cũng không có gì gọi là dữ dằn.

Liên hệ với một người dân ở phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), gần nhà nghi can Nguyễn Thanh Tùng (21 tuổi), chúng tôi được biết Tùng có biệt hiệu là “Tùng gà”.

Một người dân cho biết biệt hiệu Tùng “gà” là do Tùng hay đi đá gà nên có. Người dân này nói: “Tôi chỉ biết nó hay đi đá gà vậy thôi chứ ở nhà thấy nó hiền lắm, không đánh nhau hay gây sự với hàng xóm gì cả”.

Theo người dân này, trước đây Tùng từng liên quan đến một vụ đá gà ở xã Tân Hưng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) và công an có triệu tập làm việc nhưng không bị xử lý hình sự.

Trao đổi với chúng tôi, 2 cán bộ của Đội CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng) cho biết 2 đơn vị này từng triệt phá nhiều ổ đá gà trên địa bàn, xử lý hình sự hàng trăm nghi can.

Tuy nhiên, khi hỏi những tên như Tùng “gà”, Tâm “cheo”… có "số má" gì trong giới giang hồ hay không thì 2 cán bộ trên cho biết những nghi can này không có "tiếng tăm" gì cả.

Liên quan đến nghi can Lưu Minh Long (25 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) vừa ra đầu thú tại Công an TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương và Nguyễn Tấn Danh (28 tuổi, ngụ TX.Thuận An), một cán bộ công an nói: “Long và Phong thường hay ở phường An Phú, đi lòng vòng đá gà thôi chứ mấy cái thằng này chỉ là hạng “tép riu”, có số má gì đâu”.

Theo giới “giang hồ” ở Bình Dương, trong nhóm đối tượng đã bị công an Bình Thuận bắt đáng chú ý có Nguyễn Quang Toàn (còn gọi là Út “miền Tây”, 35 tuổi) và Võ Thanh Phong (27 tuổi, cả hai cùng ngụ Bến Tre) thì hai nghi can này thường giao du với một số đối tượng giang hồ có máu mặt ở Bình Dương.

Nghi can Toàn từng bị 2 lệnh truy nã của Công an tỉnh Bến Tre và Bà Rịa-Vũng Tàu về hành vi cố ý gây thương tích. Toàn và Phong đều từ quê Bến Tre lên Bình Dương thuê nhà trọ ở và đi đá gà. 

Một người trong giới đá gà nói: “Hai thằng này (Toàn, Phong - PV) từng qua quận 12 (TP.HCM) đá gà sau đó cũng nổ súng để “xù” tiền thua độ. Tụi nó chỉ chơi với giang hồ vậy thôi chứ ở Bình Dương thì không có tiếng tăm gì”.

Đỗ Trường

>> Đấu súng" với công an ở Bình Thuận: Nghi phạm thứ 8 đầu thú
>> Video clip: Người dân 'tỉnh bơ' chen nhau coi đấu súng kinh hoàng
>> Dựng lại hiện trường vụ đấu súng giữa 100 cảnh sát với 7 đối tượng có súng
>> Người trong cuộc kể về cuộc đấu súng 1 giờ đồng hồ với 25 đối tượng vận chuyển ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.