Điều tra nhiều cán bộ chiếm dụng hơn 8 tỉ đồng của bệnh viện

22/09/2014 03:15 GMT+7

Ngày 21.9, bà Nguyễn Thị Thơm, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Vĩnh Thuận (Kiên Giang), cho biết UBKT huyện vừa chuyển toàn bộ hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang để làm rõ những sai phạm của các cá nhân ở Bệnh viện (BV) đa khoa H.Vĩnh Thuận chiếm dụng hơn 8 tỉ đồng tiền quỹ.

Theo kết luận của UBKT Huyện ủy Vĩnh Thuận, từ năm 2010 đến tháng 10.2013, BV đa khoa H.Vĩnh Thuận tồn quỹ tiền mặt hơn 10,6 tỉ đồng, nhưng đã bị các cá nhân chiếm dụng hơn 8 tỉ đồng. Cụ thể, Phòng Tài chính - Kế toán BV có 9/10 cán bộ chiếm dụng quỹ của đơn vị. Trong đó, ông Nguyễn Văn Dũng (trưởng phòng) chiếm dụng hơn 1,9 tỉ đồng, quyết toán khống gần 748 triệu đồng, đưa chứng từ vào quyết toán nhưng chưa chi tiền hơn 2,9 tỉ đồng.

Trong vai trò là Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, ông Dũng đã để kế toán thanh toán và thủ quỹ không đối chiếu sổ sách theo quy định, báo cáo thu chi thiếu trung thực; đồng thời cho phép thủ quỹ ký phiếu thu vào sổ sách và cho kế toán thu viện phí viết biên nhận, nhận nợ với số tiền lớn, dẫn đến việc các cá nhân chiếm dụng số tiền lớn, trong thời gian dài. Năm 2009, kế toán thu viện phí là bà Trần Hen đã chiếm dụng tiền thu viện phí hơn 1 tỉ đồng nhưng ông Dũng không có biện pháp xử lý mà tiếp tục để bà Trần Hen làm kế toán thu, dẫn đến việc tiếp tục chiếm dụng thêm số tiền hơn 994 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra của UBKT Huyện ủy Vĩnh Thuận đã kiến nghị kiểm điểm, xử lý tổng cộng 12 cán bộ thuộc BV đa khoa H.Vĩnh Thuận. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tiến hành điều tra làm rõ thêm những sai phạm của các cán bộ ở BV trên.

Đình Tuyển - Xuân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.