Để cuộc sống không nhàm chán

21/09/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Khi nhận thấy cuộc sống quá nhàm chán, đã đến lúc cần nêm nếm thêm một số gia vị.

(TNO) Khi nhận thấy cuộc sống quá nhàm chán, đã đến lúc cần nêm nếm thêm một số gia vị.


Giữ được sự cân bằng trong cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải biết trải lòng và lắng nghe - Ảnh: Shutterstock

Bạn đang buồn phiền vì sự nghiệp gặp trở ngại liên tục và căng thẳng mãn tính tấn công. Bạn đang có cảm giác bức bối, mệt mỏi và chán chường với tình cảnh hôn nhân hiện tại?...

Hãy cố gắng tìm một cái gì đó khiến bạn đam mê. Nó sẽ giúp bạn làm mới tâm trí và mang lại nguồn năng lượng cho cuộc sống. Hơn nữa, nếu muốn lấy lại đam mê, bạn nên phá vỡ các thói quen tiêu cực, cảm xúc và cảm giác khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi mà cuộc sống mang lại.

Viết về những ước mơ. Hãy bắt đầu tạo một cuốn sổ ước mơ và viết vào đó ít nhất một mơ ước mỗi ngày. Khi mơ ước, bạn tưởng tượng những mong muốn ấy sẽ diễn ra trong thực tế và đó là cơ hội giúp trải nghiệm những cảm giác và cảm xúc tích cực.

Các nhà tâm lý học nói rằng ước mơ là con đường trực tiếp dẫn đến ham muốn và niềm đam mê. Họ tin rằng tất cả mọi người, đặc biệt là những người mơ mộng, thường có một số lượng lớn những ước mơ và tâm lý dễ dàng lãng quên những chuyện không vui. Tích cực viết những ước mơ của mình, bạn sẽ có một danh sách những ước mơ, đó là cơ hội giúp bạn tìm thấy những gì bạn thực sự mong muốn và làm thế nào để đạt được các mục tiêu và ý tưởng ấp ủ.

Làm ít nhất một điều khác thường mỗi ngày. Để tránh những lối mòn trong cuộc sống, nên làm những điều mới mẻ. Nó sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ và trở nên tự tin hơn. Nhiều người có tâm lý sợ hãi khi làm những điều khác thường hay đi chệch thói quen bình thường.

Tuy nhiên, hãy cố gắng thay đổi; chẳng hạn thay vì đi làm bằng xe máy, một sáng nào đó hãy thử lên xe buýt đến nơi làm việc, bạn sẽ thấy cảm xúc mới ùa đến và đó cũng là dịp giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm sống thú vị. Bắt đầu tham gia vào các sở thích mới cũng như các hoạt động tiêu khiển khác nhau, nó sẽ khiến bạn trở thành người thú vị hơn. Thêm vào đó, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và làm quen với những bạn bè mới.

Trò chuyện. Nếu bạn bị một vấn đề nào đó mà không thể đối mặt và xử lý, bạn sẽ cảm thấy buồn chán, mệt mỏi. Lúc này, bạn rất cần một cuộc trò chuyện. Che giấu cảm xúc tiêu cực giống như một căn bệnh ung thư ngấm ngầm giết chết bạn từ bên trong. Hãy tìm cơ hội để nói tất cả những điều khiến bạn khó chịu. Đó là thói quen tốt giúp bạn cải thiện cả về tinh thần và thể chất.

Thể hiện lòng biết ơn. Khi cảm giác chán nản trở thành một căn bệnh kinh niên, tâm trí có xu hướng nảy sinh những nhận thức tiêu cực về thế giới xung quanh. Rất cần thiết để phá vỡ những suy nghĩ tiêu cực ấy bằng cách “chỉnh” lại tâm trí.

Viết ra 5 điều bạn cảm thấy hài lòng mỗi ngày. Bằng cách này, suy nghĩ của bạn sẽ thay đổi tốt hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Danh sách lòng biết ơn sẽ khai nhãn cho vẻ đẹp của thế giới xung quanh. Theo các chuyên gia tâm lý, tập trung vào những khoảnh khắc tích cực giúp phát triển ý thức về lòng biết ơn.

Hỏi về những phấm chất tốt. Ngày nay, xu hướng chán nản vì cuộc sống nhàm chán và bận rộn diễn ra rất nhiều. Điều đó gây mất lòng tin vào sức mạnh và khả năng của con người. Trạng thái tinh thần này na ná như một nỗi sợ hãi và xảy ra một cách mâu thuẫn trong tâm trí. Con người cảm thấy nghi ngờ vào khả năng của mình có thể thay đổi một cái gì đó tốt hơn.

 
Tinh thần sảng khoái giúp ích nhiều cho công việc của bạn - Ảnh: Shutterstock

Nếu bạn nhận ra mình không thể vượt qua trạng thái này, hãy hỏi những người mà bạn biết và nhờ họ nói lên những phẩm chất tốt mà bạn đang có. Hầu như ai cũng cảm thấy vui khi nghe người khác khen ngợi và nhắc đến lợi thế của mình. Điều đó giúp thúc đẩy lòng tự trọng và sự tự tin trong mỗi người. Tuy nhiên, phải chọn những người bạn trung thực để có những nhận xét đúng nhất.

Kết bạn mới. Tạo mối quan hệ với bạn mới và giao tiếp với những người thú vị là cách tốt nhất chống lại sự nhàm chán. Nếu bạn không biết làm thế nào để có những người bạn mới, hãy tham gia vào các hoạt động mang lại cơ hội tiếp xúc với những tính cách khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích, có thể tham gia vào một lớp học khiêu vũ hay các tổ chức tình nguyện hoặc sự kiện nào đó có thể giúp tìm kiếm những người bạn mới. Nên nhớ rằng nằm trên ghế sofa và để cảm giác chán nản, trầm cảm xâm chiếm có thể gây tổn hại sức khỏe.

Tránh xa đồ ăn vặt có hại. Một số người khi bị căng thẳng hoặc buồn chán thường có sở thích tìm đến thức ăn như một liệu pháp để xả stress. Tuy có thể giúp xua tan đi cảm giác chán nản, nhưng đồ ăn vặt không lành mạnh lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số nghiên cứu còn cho thấy bánh kẹo và đồ ăn vặt có thể gây tác động xấu đến tinh thần và thể chất của con người. Vì vậy, tốt nhất nên từ bỏ thói quen này. Theo Womanitely, cố gắng lấp đầy cuộc sống với những cuộc phiêu lưu mới, những cảm xúc và những người thú vị chính là cách giúp xua tan sự mệt mỏi, chán chường.

Ngọc Khuê

>> 4 bí mật để hôn nhân hạnh phúc
>> Những thói quen 'đánh cắp' hạnh phúc
>> Giải pháp khỏe để yêu, vui để hạnh phúc
>> Những thói quen đem lại hạnh phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.