Thời trang nối tóc đã xuất hiện hơn 3.300 năm

20/09/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Cách nay hơn 3.300 năm, tại một thành phố mới mọc lên ở Ai Cập, một phụ nữ với mái tóc được nối dài hết sức ấn tượng đã được đưa đến nơi yên nghỉ cuối cùng.

Đối tượng không được ướp xác, mà thay vào đó thi thể được bọc sơ bằng chiếu cói, nhưng khi các nhà khảo cổ học tìm được di hài của cô này, họ phát hiện kiểu tóc vô cùng phức tạp với tổng cộng 70 đoạn tóc nối được sắp xếp theo từng lớp và chiều dài khác nhau.

Jolanda Bos, nhà khảo cổ học tham gia dự án Amarna, cho hay các chuyên gia không biết gì thêm về tuổi tác, tên họ lẫn nghề nghiệp của đối tượng, nhưng cô này là một trong hàng trăm người được nối tóc nằm an nghỉ trong một nghĩa trang gần thành phố cổ tên là Amarna.

Theo NBC News, thành phố trên được xây làm thủ đô mới theo lệnh của pharaoh Akhenaten (niên đại 1353-1335 trước Công nguyên).

Amarna đã nhanh chóng bị bỏ hoang ngay sau cái chết của Akhenaten, và giờ đây các nhà khảo cổ học đang tiến hành nghiên cứu thành phố cổ này.

Bên cạnh thói quen nối tóc, dường như người Ai Cập cổ tại Amarna cũng nhuộm tóc để làm đẹp, sau khi các chuyên gia phát hiện di hài của một phụ nữ có mái tóc màu cam đỏ, nhiều khả năng nhuộm từ cây lá móng.

Phi Yến

>> Tóc giả' thông minh
>> Nhuộm vàng lên tóc
>> Xác định màu tóc từ DNA
>> Phân bón từ tóc người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.