Truy tìm cơ sở bốc thuốc bắc làm 4 người nhập viện

19/09/2014 03:40 GMT+7

Ngày 18.9, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh này đã tìm ra cơ sở bốc, bán thuốc bắc không rõ nguồn gốc khiến 4 người nhập viện (Thanh Niên ngày 18.9 đã đưa tin).

Ngày 18.9, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh này đã tìm ra cơ sở bốc, bán thuốc bắc không rõ nguồn gốc khiến 4 người nhập viện (Thanh Niên ngày 18.9 đã đưa tin).

 

 

Trong thang thuốc còn có cả thuốc bôi, miếng dán và cao động vật - Ảnh: Hiển Cừ

 

Cơ sở nằm ở xóm Khê Hiệp, thôn Mỹ Lại (xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi), do ông Đỗ Văn Vân (50 tuổi) làm chủ, đồng thời là người trực tiếp bốc và bán thuốc bắc cho người bệnh. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện “thầy lang” Vân cũng chính là giáo viên Trường THCS Võ Bẩm (xã Tịnh Khê).

Theo điều tra ban đầu, vào cuối tháng 8, đầu tháng 9.2104, “thầy lang” Vân trực tiếp mang thuốc bắc do mình bốc đến địa bàn TP.Quảng Ngãi giới thiệu là thuốc gia truyền đã chữa bớt bệnh xương khớp cho nhiều người. Nghe vậy, 4 người đều ở TP.Quảng Ngãi, gồm các bà Trần Thị Hải (50 tuổi), Nguyễn Thị Hường (49 tuổi), Lê Thị Kim Hoàng (52 tuổi) và Lê Thị Xuân Hoa (45 tuổi) mua mỗi người 10 thang thuốc, với giá 50.000 đồng/thang. Sau khi dùng thuốc, cả 4 người đều có triệu chứng sốt, người mệt mỏi, men gan tăng cao.

Tại buổi kiểm tra đột xuất cơ sở bốc thuốc của ông Vân, các cơ quan chức năng phát hiện “thầy lang” này không có chuyên môn bằng cấp, chưa được cấp phép hành nghề bán thuốc và bốc thuốc bắc. Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành còn thu giữ 7 thang thuốc bắc mà ông Vân đã thu về sau khi bán cho bà Hải uống được 3 thang nhưng bệnh không bớt mà còn nặng thêm phải nhập viện.

Trong chiều 18.9, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trực tiếp gặp gỡ 2 người đã mua thuốc của “thầy lang” Vân là bà Hoàng và bà Hoa để nắm thêm thông tin, làm rõ vụ việc.

Trả lời Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Thành, Phó chánh thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã quyết định đình chỉ cơ sở bốc, bán thuốc bắc trái phép của ông Vân, đồng thời yêu cầu ông Vân có trách nhiệm liên hệ với gia đình các bệnh nhân đang điều trị tại Đà Nẵng lo chi phí thuốc thang để họ sớm phục hồi sức khỏe.

Hiển Cừ

>> Tử vong do uống thuốc bắc
>> Vụ ngộ độc thuốc bắc ở Đà Lạt: Nguyên nhân là do chất lượng thuốc?
>> 3 bệnh nhân bị ngộ độc thuốc bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.