Thủy điện Trị An tiếp tục tăng lượng xả tràn để bảo vệ đập

19/09/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Ngày 19.9, Thủy điện Trị An cho biết đơn vị quản lý thủy điện tiếp tục tăng lượng xả tràn qua đập để bảo vệ đập

(TNO) Ngày 19.9, Thủy điện Trị An cho biết đơn vị quản lý thủy điện tiếp tục tăng lượng xả tràn qua đập để bảo vệ đập.

Thủy điện Trị An tiếp tục tăng lượng xả tràn để bảo vệ đập
Công trình thủy điện Trị An vừa sản xuất điện, vừa đảm bảo nước sinh hoạt, nông nghiệp, đẩy mặn và điều tiết lũ... cho vùng hạ lưu

Thủy điện Trị An vừa tăng lưu lượng xả tràn để điều tiết hồ chứa từ từ 470 m3/s lên 630 m3/s bắt đầu từ 7 giờ 30 phút ngày 19.9. Cộng với lượng nước qua tuabin phát điện là 650 m3/s, tổng lưu lượng nước xả xuống phía hạ du sông Đồng Nai thời điểm này là từ 1.250 đến 1.300 m3/s.

Như vậy chỉ trong vòng 4 ngày, từ 16 -19.9, Thủy điện Trị An đã 3 lần điều chỉnh lưu lượng nước xả tràn từ 150 m3/s lên 630 m3/s để đảm bảo an toàn công trình và chủ động điều tiết cắt giảm lũ cho phía hạ du.

Trong các lần Thủy điện Trị An bắt đầu xả tràn và tăng lượng xả tràn. Ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai thường khuyến cáo người dân ở những vùng thấp nằm phía hạ du sông Đồng Nai gồm huyện Vĩnh Cửu, TP Biên Hòa và các huyện của tỉnh Bình Dương cần chủ động đề phòng, ngăn ngừa thiệt hại do ngập úng.

Hồ thủy điện Trị An nằm trên lưu vực sông Đồng Nai thuộc địa bàn hai huyện Định Quán và Vĩnh Cửu (Đồng Nai) là hồ thủy điện lớn nhất miền Nam. Ngoài mục đích sản xuất điện thì công trình còn đảm bảo nước sinh hoạt, nông nghiệp, đẩy mặn và điều tiết lũ... cho vùng hạ lưu.

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Tái định cư thủy điện Sông Tranh 2: Hàng loạt cán bộ bị kỷ luật
>> ‘Mở cửa’ cho thủy điện nhỏ bán điện
>> Phim Thụy Điển giành giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2014
>> Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2: Chủ đầu tư đồng ý bồi thường gần 6 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.