Phe nổi dậy ở Syria tuyên bố sẽ tiêu diệt IS

19/09/2014 08:40 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy của phe nổi dậy tự xưng là Quân đội Giải phóng Syria (FSA) ngày 18.9 tuyên bố lực lượng này sẽ tiêu diệt IS.

(TNO) Một chỉ huy của phe nổi dậy tự xưng là Quân đội Giải phóng Syria (FSA) ngày 18.9 tuyên bố lực lượng này sẽ tiêu diệt tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Cuộc nội chiến ở Syria kéo dài từ năm 2011 đến nay, và chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad vẫn đứng vững mặc cho sự nổi dậy của IS và sự công kích của FSA vốn nhận được sự hậu thuẫn từ Mỹ và các nước đồng minh, theo Reuters.

Trong một văn bản gửi Ủy ban đối ngoại Hạ viện Mỹ, một chỉ huy của FSA, ông Abdel Ilah al-Bashir, cho biết: “Tôi xin tái khẳng định cam kết của FSA sẽ tiếp tục loại trừ hai phần tử khủng bố Bashar al-Assad và Abu Bakr al-Baghdadi khỏi đất Syria”. Abu Bakr al-Baghdadi là thủ lĩnh của IS, theo AFP.

“Những người anh hùng của FSA đã hi sinh hàng ngàn linh hồn dũng cảm trong cuộc chiến chống lại IS trong năm qua”, ông Bashir viết.

“Chúng tôi lên kế hoạch chiến đấu cho đến khi nào IS bị đánh bại và tiêu diệt hoàn toàn”, ông Bashir cho biết thêm.

Quốc hội Mỹ ngày 18.9 đã thông qua dự luật do Tổng thống Mỹ Barack Obama đề xuất, theo đó cho phép huấn luyện và viện trợ vũ khí cho phe nổi dậy ở Syria để tiêu diệt các tay súng của IS.

Trước đó, khi Ủy ban đối ngoại Hạ viện Mỹ chất vấn Washington sẽ viện trợ vũ khí cho nhóm nào ở Syria, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh Mỹ chỉ viện trợ cho những nhóm “hợp pháp, không quá kích và đang chống lại IS”, vì phe nổi dậy có rất nhiều nhóm vũ trang khác nhau, theo AFP.

Phúc Duy

>> IS bắn hạ chiến đấu cơ Syria
>> Mỹ cảnh báo Syria 'đừng đụng đến' máy bay Mỹ đang tấn công IS
>> Nga, Trung Quốc, Pháp hoài nghi về chiến dịch quân sự Mỹ tại Syria
>> Ông Obama ra lệnh mở rộng không kích sang Syria để tấn công IS
>> ‘Chiến binh thánh chiến’ Hồi giáo Anh tại Syria xin hồi hương vì vỡ mộng
>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria
>> IS tung video hành quyết 250 binh sĩ Syria lên Youtube

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.