Nhà báo, bác sĩ đối phó dịch Ebola bị cắt cổ ở Guinea

19/09/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Xác 8 người, bao gồm 3 nhà báo, đã được tìm thấy ở Guinea sau khi một nhóm đội ngũ y tế đối phó dịch Ebola bị tấn công, Reuters dẫn lời quan chức Guinea cho biết.


Nhân viên y tế chuẩn bị khiêng một thi thể chết vì Ebola tại khu chợ Duwala ở Monrovia - Ảnh: Reuters

Nhóm người kể trên, gồm 3 bác sĩ và 3 phóng viên, được cho là đã bị tấn công gần Nzerekore, một thị trấn hẻo lánh nằm ở cực nam Guinea.

Nhóm người này được điều đến Nzerekore để giúp nâng cao cảnh giác về loại vi rút chết người trong cộng đồng tại đây và họ bị mất tích kể từ hôm 16.9.

Thi thể của 6 người được tìm thấy vào ngày 18.9. Hiện vẫn chưa rõ danh tính của 2 cái xác còn lại.

“Tám thi thể được tìm thấy tại nhà xí của một ngôi làng. Ba trong số này bị cắt cổ”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên chính phủ Guinea Damantang Albert Camara cho biết.

Hồi đầu tuần này, nhóm 8 người kể trên đã đến gặp người dân địa phương. Một cư dân tên Yves thuật lại với tờ Guardian (Anh) rằng mọi việc diễn ra suôn sẻ cho đến khi một cuộc họp với người dân địa phương diễn ra.

“Cuộc gặp mặt ban đầu diễn ra êm xuôi, trưởng làng chào đón đoàn bằng 10 hạt đậu kola theo tập tục địa phương. Nhưng sau đó một vài thanh niên xuất hiện và bắt đầu ném đá vào đoàn khách. Họ lôi một số người trong đoàn đi và đập phá xe của họ”, Yves cho hay.

Công tác tuyên truyền về đại dịch Ebola đến một số làng mạc xa xôi ở Tây Phi đang gặp nhiều khó khăn vì người dân địa phương nghi ngờ các nhân viên y tế.

Hồi tháng 8, cũng tại Nzerekora, bạo động đã bùng lên khi nhân viên y tế cố gắng xịt thuốc để tẩy trùng một khu chợ, khiến cư dân địa phương lầm tưởng họ đang phát tán vi rút.

Hoàng Uy

>> Hội đồng Bảo an LHQ: Dịch bệnh Ebola đe dọa hòa bình thế giới
>> Tổng thống Mỹ: Dịch bệnh Ebola vượt ra ngoài tầm kiểm soát
>> Dịch bệnh Ebola: Số người chết tăng lên 2.461
>> Cần 1 tỉ USD giữ số người nhiễm Ebola ở mức ‘hàng chục ngàn’
>> Mỹ gửi 3.000 quân đến Tây Phi để chống Ebola  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.