Mỹ hỗ trợ VN hiện đại hóa hệ thống giao thông và lưới điện

19/09/2014 03:40 GMT+7

Ngày 18.9, Giám đốc Cơ quan Thương mại và phát triển Mỹ (USTDA) Leocadia I.Zak đã ký 2 thỏa thuận tài trợ cho các đối tác VN nhằm giúp hiện đại hóa hệ thống giao thông và lưới điện.

Thỏa thuận được ký với Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, USTDA tài trợ nghiên cứu giải pháp tích hợp hệ thống thông tin tín hiệu điều khiển trung tâm cho mạng lưới tàu điện ngầm đang trong quá trình xây dựng tại TP.HCM, sẽ thực hiện từ tháng 9.2014 - 5.2015, với tổng kinh phí là 1.549.692 USD (gần 33 tỉ đồng). Nhà thầu của Mỹ là Cisco Systems sẽ thực hiện nghiên cứu khả thi và lập kế hoạch cho quá trình mua sắm và ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông cho Trung tâm điều khiển của mạng lưới tàu điện ngầm TP.

USTDA cũng ký thỏa thuận với Cục Điều tiết điện lực VN về việc thực hiện nghiên cứu khả thi trong ứng dụng công nghệ tự động điều chỉnh phụ tải và dự án thử nghiệm, giúp các nhà cung cấp điện của VN giảm tải lưới điện. Nếu 5 tổng công ty điện lực trên toàn quốc cùng thực hiện ứng dụng này trên diện rộng, sẽ giúp tiết kiệm 300 MW cho mạng lưới điện quốc gia VN. Nhà thầu Honeywell International, Inc của Mỹ sẽ thực hiện dự án này.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.