Không cho con đi học để phản đối sáp nhập trường

19/09/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Chiều 19.9, Sở Giáo dục Đào tạo Nghệ An tổ chức họp báo thông tin về việc hàng chục học sinh ở xã Quang Sơn (huyện Đô Lương) vẫn chưa được đến trường do phụ huynh phản đối việc xóa bỏ điểm trường lẻ.

(TNO) Chiều nay 19.9, Sở Giáo dục Đào tạo Nghệ An tổ chức họp báo thông tin về việc hàng chục học sinh ở xã Quang Sơn (huyện Đô Lương) vẫn chưa được đến trường do phụ huynh phản đối việc xóa bỏ điểm trường lẻ.

>> Phản đối nhà trường, phụ huynh cấm con đi học

Không cho con đi học để phản đối sáp nhập trường  Điểm trường Vân Hà đã bị đóng cửa từ năm học 2013-2014 - Ảnh: K.Hoan

Ông Nguyễn Tất Thành, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương, cho biết điểm trường Vân Hà được xây dựng từ năm 1981 gồm 4 phòng học cho các học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 các xóm 8, 9 và 10 của xã Quang Sơn.

Năm 2013, thực hiện chủ trương quy hoạch lại mạng lưới trường lớp, xã Quang Sơn đã thông báo cho dân, đồng thời ra nghị quyết xóa bỏ điểm trường này để chuyển về trường chính ở trung tâm xã nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Tuy nhiên, người dân cho rằng xóa điểm trường này, họ sẽ phải đưa đón con nhiều lần trong ngày với quãng đường hơn 2 km từ nhà đến trường chính nên đã phản đối và không cho 53 học sinh đến trường trong suốt năm học 2013 - 2014.

UBND huyện và Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Đô Lương đã nhiều lần tổ chức đối thoại, vận động người dân, cho sửa chữa đường đi nhưng đến hôm qua, vẫn còn 49 em chưa đến trường.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Nghệ An, cho rằng chủ trương sáp nhập trường là đúng nhưng chưa được người dân ủng hộ có thể do phương pháp làm chưa hợp lý.

Mục tiêu của ngành là không để bất cứ học sinh nào phải thất học vì chủ trương sáp nhập trường. Sắp tới, Sở sẽ phối hợp với chính quyền tiếp tục vận động phụ huynh cho con đến trường để thực hiện được chủ trương sáp nhập này.

Tin, ảnh: K.Hoan

>> Cho con 'bãi khóa', phản đối việc nhập trường
>> Trộm đột nhập trường học
>> Đột nhập trường học trộm đồ rồi... ngủ quên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.