Ép ngã xe CSGT rồi cố thủ: Hai lần cố tháo chạy, dùng dao dọa cảnh sát

19/09/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Theo tường trình của trung tá CSGT Bùi Hòa, tài xế xe đầu kéo đã cố ý phóng xe tháo chạy hai lần, còn phụ xế thì dùng dao có ý đe dọa cảnh sát.

(TNO) Chiều 19.9, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Liên Chiểu TP.Đà Nẵng cho hay đơn vị này đang tiếp tục làm rõ các tình tiết trong vụ tài xế và phụ xế xe đầu kéo ép ngã xe CSGT, rồi cố thủ trong ca bin 4 giờ liền.

>> Bị truy đuổi tài xế ép ngã xe CSGT sau đó cố thủ trong cabin 4 giờ liền


Điều tra viên lấy lời khai đối với phụ xe Định

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin rạng sáng 19.9 trên đường tránh phía nam hầm đường bộ Hải Vân xảy ra vụ tài xế xe đầu kéo ép ngã xe CSGT rồi cùng phụ xe cầm dao cố thủ nhiều giờ liền trong cabin.

Theo tường trình của trung tá Bùi Hòa, Trạm phó Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp, khi xe đầu kéo mang biển kiểm soát 86C-014.74 kéo theo rơ moóc mang biển kiểm soát 86R-000.36 có dấu hiệu vi phạm về phần đường nhưng vẫn phóng chạy không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, trung tá Hòa lái mô tô đuổi theo được 200 m thì vượt lên chạy trước xe đầu kéo tiếp tục ra hiệu lệnh dừng lại.

Tuy nhiên tài xế Trần Văn Nam (34 tuổi, trú Bình Định) vẫn nhấn ga chạy tiếp, đến vòng xoay đường tránh và đường Tạ Quang Bửu thì dừng lại giữa ngã ba với mục đích gây ùn tắc giao thông tạo áp lực khiến lực lượng CSGT phải thả cho xe đi.

“Lúc này tôi đành phải chạy mô tô lên một đoạn để cho xe đầu kéo di chuyển khỏi ngã ba, sau đó tôi quay ngang mô tô chặn trước xe đầu kéo thì tài xế đánh lái tránh để đi tiếp, 2 xe giằng co tới lui một lúc thì tài xế bất ngờ lao đến tông vào bánh trước mô tô khiến tôi ngã xuống đất rồi chạy về phía trạm thu phí”, trung tá Hòa thuật lại.

Trung tá Hòa dựng mô tô chạy vòng làn đường dành cho xe máy vượt qua trạm thu phí để tiếp tục chặn xe đầu kéo.


Trung tá Hòa bị thương tích ở mặt do bị ép ngã xe

Tài xế Nam thì đánh lái cho xe nằm nghiêng chắn cửa đường trạm thu phí với mục đích tiếp tục gây ùn tắc tạo áp lực buộc CSGT phải giải phóng xe.

Lúc này, tài xế Nam xuống xe lớn tiếng cho rằng xe có đầy đủ giấy tờ hết và không vi phạm, dọa sẽ bắt đền CSGT về đầu xe đầu kéo bị trầy xước.

Khi Công an phường Hòa Hiệp Bắc đến hỗ trợ, tài xế Nam thách thức và gọi phụ xe Phạm Văn Định (27 tuổi, trú Bình Định) lấy dao inox dài 30 cm để sẵn trước tay lái xuống giải vây.

Sau đó, phụ xe Định đẩy xe mô tô CSGT qua một bên làm ngã xe rồi vọt lên cabin cùng tài xế Nam tiếp tục phóng chạy về miệng hầm.


Chiếc mô tô CSGT bị xe đầu kéo ép ngã

Trung tá Hòa lại dựng xe đuổi theo khi chuẩn bị vượt qua thì bị tài xế Nam ép trái vào tận mương thoát nước của làn đường ngược lại và té ngã.

Lực lượng Công an phường Hòa Hiệp Bắc, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Liên Chiểu tiếp tục truy đuổi cho đến khi chặn được xe trước cửa hầm thì cả tài xế và phụ xe khóa cửa, cố thủ ở phía sau cabin.

Sau gần 4 tiếng vận động, cả phụ xe và lái xe đều ngoan cố không trình diện. Lực lượng công an gọi điện cho chủ xe là Doanh nghiệp tư nhân sản xuất, thương mại, dịch vụ Quang Hà (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) để can thiệp, lúc này cả hai mới rời khỏi xe để giải quyết.

Theo lời khai của phụ xe Phạm Văn Định, nguyên nhân họ vẫn tiếp tục cho xe chạy là không biết CSGT ra hiệu lệnh dừng xe ở đường tránh do bị xe khác che khuất, đồng thời do các xe đi trước vẫn lưu thông bình thường nên cả tài xế và phụ xe đều không biết có CSGT.

Tuy nhiên khi điều tra viên Công an quận Liên Chiểu bị hỏi vì sao bị truy đuổi mà vẫn 2 lần cố tình tháo chạy thì Định không giải thích được mà chỉ lấy lý do cố thủ là sợ bị người dân khu vực đánh.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> CSGT trắng đêm trấn áp đua xe trong ngày nghỉ lễ
>> Hơn 100 lái xe bị tước giấy phép vì 'dính' camera CSGT
>> Vụ 'xe CSGT tông 3 người bị thương': Có thể do xe bị kẹt số
>> Bị CSGT dừng xe, tài xế bỏ của chạy lấy người
>> Lập hồ sơ xử lý kẻ nhổ nước bọt, tấn công CSGT
>> Vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung tội giết người
>> Nữ thiếu úy CSGT tham ô lãnh án 14 năm tù
>> Vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre: Ngày mai, xét xử nguyên đại úy CSGT bắn chết cấp trên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.