Các phong trào do Hội phát động đã trở thành điểm sáng

19/09/2014 09:30 GMT+7

Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) VN tỉnh Bình Định lần 6 (nhiệm kỳ 2014-2019) là ngày hội đoàn kết và hành động của tuổi trẻ Bình Định.

Các phong trào do Hội phát động đã trở thành điểm sáng
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Ảnh: Tâm Ngọc

Nhân sự kiện này, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định, đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên về sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác Hội và phong trào thanh niên Bình Định trong tình hình mới.

- Xin ông cho biết đánh giá của mình về vai trò của công tác Hội và phong trào thanh niên Bình Định trong tình hình hiện nay?

* Ông Nguyễn Thanh Tùng: Thời gian qua, Hội LHTN VN tỉnh Bình Định đã có nhiều hoạt động với nhiều hình thức khác nhau trong công tác Hội và phong trào thanh niên như các phong trào tình nguyện, thực hiện cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”... Qua đó đã phát huy tốt vai trò của Hội LHTN VN. Điều đó khẳng định tính xung kích, đi đầu của Hội trong việc đóng góp tích cực vào những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh. Một điều quan trọng nữa là các phong trào do Hội phát động đã trở thành điểm sáng ở nhiều vùng miền, nhiều địa phương trong tỉnh, đã tập hợp và giúp cho nhiều thanh niên cùng hợp tác, đoàn kết xây dựng cuộc sống tốt đẹp và lành mạnh hơn.

- Thưa ông, được biết để có được những thành công đó, các phong trào của Hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền. Trong nhiệm kỳ tới, định hướng của các cấp ủy đảng tỉnh Bình Định đối với các hoạt động của Hội như thế nào?

* Ông Nguyễn Thanh Tùng: Các cấp ủy đảng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với phong trào thanh niên trong tỉnh. Trong những năm đến, công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Định diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế nước ta phục hồi, tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt những giải pháp nhằm tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững; những thành tựu về kinh tế-xã hội của tỉnh trong những năm qua sẽ tạo tiền đề quan trọng để đưa Bình Định phát triển mạnh hơn.

Tuy nhiên, tình hình chính trị, kinh tế thế giới diễn biến phức tạp khó lường, Bình Định đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình hội nhập và phát triển. Năng lực, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp; nguồn nội lực còn hạn chế; ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp; tình trạng ô nhiễm môi trường, tội phạm, tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng, sẽ tác động nhiều mặt đến thanh niên.

Trong bối cảnh đó, Hội LHTN VN tỉnh Bình Định cần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp các tầng lớp thanh niên trong tỉnh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; bồi dưỡng, phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, bản lĩnh, tài năng, sức trẻ, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm vì cộng đồng; cổ vũ thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích, sáng tạo, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các phong trào do Hội phát động đã trở thành điểm sáng
Một hoạt động tình nguyện hè tại Bình Định - Ảnh: Tâm Ngọc

- Trong thời gian tới, theo ông, Hội LHTN VN tỉnh Bình Định cần tập trung vào những hoạt động nào để giữ vững vai trò xung kích của mình trong đời sống thanh niên?

* Ông Nguyễn Thanh Tùng: Các hoạt động của thanh niên cần gắn chặt với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước; trong việc tập hợp, đoàn kết phát huy trí tuệ và sức trẻ của thanh niên cống hiến nhiều nhất cho sự nghiệp “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, cụ thể: Cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động mang lại hiệu quả cao như “Thanh niên sống đẹp, tình nguyện vì cộng đồng”, “Thanh niên  lập thân, lập nghiệp”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thanh niên. Hội cũng cần thực hiện các chương trình hữu ích khác như “Tuyên truyền, giáo dục hội viên, thanh niên”, “Khi Tổ quốc cần”, “Xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận, đoàn kết, tập hợp thanh niên”…

Thực hiện tốt các cuộc vận động, các chương trình nội dung trên, chắc chắn phong trào thanh niên Bình Định sẽ có bước phát triển mới, sâu, rộng, chất lượng và hiệu quả, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh trong những năm đến.

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!

Tâm Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.