Treo thưởng 30 triệu USD tìm sự thật vụ MH17

18/09/2014 11:11 GMT+7

(TNO) Một giải thưởng 30 triệu USD đã được đưa ra để có bằng chứng quyết định liên quan đến việc ai đã bắn hạ chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines.

(TNO) Một giải thưởng 30 triệu USD đã được đưa ra để có bằng chứng quyết định liên quan đến việc ai đã bắn hạ chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines, theo hãng tin UPI.

30 triệu USD đổi thông tin về vụ MH17
Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 - Ảnh: Reuters

Wifka, một công ty điều tra gian lận có trụ sở ở Schleswig-Holstein (Đức), ngày 17.9 cho biết một khách hàng của họ, vốn không được tiết lộ danh tính, đã ngỏ ý thưởng khoản tiền trên để có thông tin xác định những kẻ phải chịu trách nhiệm về vụ việc nói trên.

Máy bay MH17 rơi vào ngày 17.7 gần biên giới Nga-Ukraine trong vùng lãnh thổ do các tay súng chống chính quyền Kiev chiếm giữ, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Trong thông báo đưa ra trên website, Wifka cho biết họ đang tìm kiếm thông tin về người đã ra lệnh bắn hạ máy bay, người che giấu vụ việc, những người dính líu và nơi cất giấu vũ khí đã được sử dụng, được cho là một tên lửa đất đối không.

“Bất kỳ ai cung cấp thông tin xác định những kẻ đứng sau vụ bắn hạ máy bay sẽ được tặng thưởng 30 triệu USD”, website của Wifka cho biết.

Ông Josef Resch thuộc Wifka nói rằng ông tin đề nghị trên là xác thực, dù ông không biết đích xác khách hàng giấu mặt là ai.

Theo ông này, đó có thể là một cơ quan tình báo của chính phủ hoặc các nhà tài phiệt Nga muốn “bêu xấu” Tổng thống Vladimir Putin. Wifka đã nhận được một khoản thanh toán trước trị giá gần 40.000 USD để thực hiện công việc của mình.

Trùng Quang

>> MH17 rơi vì trúng nhiều vật thể tốc độ cao
>> Hà Lan công bố điều tra: MH17 bị trúng ‘vật thể năng lượng cao từ bên ngoài’
>> Mỹ có thể đang che đậy sự thật về vụ rơi máy bay MH17?
>> Malaysia bác thông tin MH17 bị chiến đấu cơ bắn rơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.