Trang điểm che khuyết điểm mắt

18/09/2014 02:00 GMT+7

Mí mắt sụp xệ, cận thị hay viễn thị... có thể làm gương mặt trông già nua. Một vài bí quyết trang điểm giúp che đi những khuyết điểm ở mắt.

 Trang điểm che khuyết điểm mắt
Ảnh: Shutterstock

Mắt quá gần hoặc quá xa? Đối với đôi mắt quá gần, chúng ta nên trang điểm kỹ lông mi phía ngoài đuôi mắt và sử dụng bóng mắt màu sáng trên phần trong bầu mắt và màu sậm hơn phía ngoài. Ngược lại, nếu mắt quá xa thì nên đánh tối góc mắt trong.

Mắt sụp mí làm tối sầm ánh mắt? Kẻ đường eyeliner thật mỏng, kéo đuôi dài và xếch lên hướng màng tang sát chân mi trên và khoanh đường viền mí mắt dưới, cũng hướng xếch lên, với bút chì. Riêng đối với đôi mắt hơi lộ thì đường kẻ dưới có thể được nhấn mạnh bởi một đường eyeliner và bầu mắt được làm tối với bóng màu khói sậm.

Trang điểm với mắt kính. Trước tiên nên có phấn nền cho bầu mắt để hạn chế đổ mồ hôi, thường xảy ra sau làn kính. Nếu cận thị thì mắt có vẻ như nhỏ hơn bình thường: nên làm cho chúng to hơn bằng cách ăn gian đường kẻ eyeliner hoặc đánh màu nâu ngay sát mi trên và kéo dài mi với mascara làm dài màu tối.

Khi mang kính viễn thì mắt có vẻ to lộ hơn bình thường: nên làm dài mắt với đường bút chì ở mí dưới lẫn mí trên. Trên bầu mắt có thể phủ bóng màu xám hoặc nâu và tán đều lên phía màng tang. Đối với những người đeo kính thì đường kẻ mắt nên được chăm chút kỹ, sử dụng bóng mắt tông màu nhẹ nhàng và chiếu sáng, cũng như nhấn mạnh phần trang điểm của môi và sắc da.

Hài hòa sự cân đối của gương mặt. Nói một cách tổng quát thì tất cả những khuyết điểm cần che giấu phải được phủ với phấn màu có màu sậm hơn sắc da tự nhiên, còn những vùng cần làm nổi bật thì dùng màu sáng hơn.

Phan Ngọc

>> 2 xu hướng trang điểm cưới 'hot
>> Màu trang điểm 2014
>> Hiệu quả trang điểm blur

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.