Thuê nhà trọ kinh doanh tân dược trái phép

18/09/2014 09:39 GMT+7

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long vừa mở đợt kiểm tra và phát hiện nhiều trường hợp thuê nhà trọ để kinh doanh tân dược trái phép.

Gần 40 thùng tân dược bị QLTT Vĩnh Long tạm giữ ngày 9.9 - Ảnh Thanh Đức

Chiều 9.9, lực lượng chức năng đã bắt quả tang một trường hợp kinh doanh thuốc tân dược trái phép với số lượng lớn tại một phòng trọ của ông Trần Quang Vinh (khóm 3, P.4, TP.Vĩnh Long). Khi bị phát hiện, trong phòng trọ đang chứa hàng trăm loại thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế do các công ty trong nước và nước ngoài sản xuất. Căn phòng trọ này được ông Trần Thành Điệp (ngụ xã Lộc Hòa, H.Long Hồ, Vĩnh Long) thuê để kinh doanh, giao hàng cho các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh. Ngoài điều kiện cơ sở vật chất bảo quản thuốc không đảm bảo, ông Điệp cũng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc tân dược và chứng chỉ hành nghề. Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long đã tạm giữ gần 40 thùng hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng thuê nhà trọ để kinh doanh thuốc tân dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế nhưng không có chứng chỉ hành nghề và giấy phép kinh doanh, ông Lê Hoàng Sự (ngụ xã Hòa Phú, H.Long Hồ) vừa bị Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long ra quyết định xử phạt với số tiền trên 75 triệu đồng.

Trước đó ngày 26.7, Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long) kết hợp với các cơ quan chức năng ngành y tế tỉnh mở đợt kiểm tra phát hiện nhiều trường hợp kinh doanh thuốc tân dược không có chứng chỉ hành nghề; không đăng ký kinh doanh mặt hàng thuốc tân dược theo quy định và kinh doanh nhiều hàng hóa nhập lậu không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Ngoài ra còn phát hiện nhiều loại thuốc tân dược giả, thuốc tâm thần hiệu Bromalex với tổng giá trị hàng hóa vi phạm khoảng 30 triệu đồng.

Theo ông Đỗ Hữu Quang, Đội trưởng Đội QLTT số 4  (Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long), ngoài thuốc tân dược, ngày 10.9, lực lượng chức năng kiểm tra một điểm kinh doanh thực phẩm chức năng, qua đó tạm giữ 6 thùng hàng gồm nhiều nhãn hiệu do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ. Đa phần những nội dung ghi trên nhãn hiệu thực phẩm chức năng thường không đúng với công dụng. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng kiểm tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn nhưng gặp nhiều khó khăn. Vì toàn tỉnh hiện có 8 doanh nghiêp đăng ký kinh doanh bán hàng đa cấp, nhưng chỉ có một doanh nghiệp có đăng ký địa chỉ cụ thể, 7 doanh nghiệp còn lại thường xuyên thay đổi địa chỉ.

Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.