‘Sát thủ’ bắn công an vì tưởng nhầm đối thủ

18/09/2014 22:27 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ nổ súng tại khu vực ngã ba Tiền Trung trên QL5, thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương chiều 18.9, trung tá Nguyễn Đức Dũng, Đội trưởng đội hình sự, Công an thành phố Hải Dương cho biết, đơn vị này đã xác định và tạm giữ hình sự Bùi Duy Nhật (30 tuổi, ở huyện Nam Sách, Hải Dương), nghi phạm gây thương tích cho một người nước ngoài.

Bùi Duy Nhật tại cơ quan công an
Bùi Duy Nhật tại cơ quan công an - Ảnh: Linh Linh

Trước đó, chiều 15.9, Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Hải Dương đã tạm giữ hình sự  Bùi Đức Trượng (40 tuổi, ở quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) về hành vi "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Theo tài liệu điều tra, do có quan hệ làm ăn nên Nguyễn Nam Hưng (36 tuổi, ở Nam Đồng, Nam Sách, Hải Dương) nợ của A Si (47 tuổi, quốc tịch nước ngoài) một số tiền nhưng chậm trả, 11 giờ ngày 16.9, A Si cùng một nhóm bạn, trong đó có Trượng tìm đến nhà Hưng đòi nợ nhưng Hưng vắng nhà.

Nhận điện thoại của vợ thông báo việc bị đòi nợ. Hưng kéo một số người, trong đó có Nhật  về nhà và gặp nhóm A Si ở khu vực Tiền Trung, thuộc phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương.

Tại đây, khi hai bên hỗn chiến, Nhật dùng dao đâm vào đùi A Si làm đứt động mạch, phải cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Sau khi sự việc xảy ra vụ việc, Công an phường Ái Quốc có mặt và phát hiện Trượng đang ngồi tại một quán nước với biểu hiện nghi vấn nên quyết định kiểm tra. Khi thấy công an, Trượng rút một khẩu súng ngắn bắn một phát xuống đất, một phát về phía công an rồi bỏ chạy vào trong quán.

Lãnh đạo Công an thành phố Hải Dương ngay sau đó đã cùng lực lượng cảnh sát hình sự tiếp cận hiện trường và vừa vận động, vừa áp sát để bắt giữ Trượng cùng một súng Colt quân dụng kèm 4 viên đạn.

Trượng khai được A Si rủ đi đòi nợ, khi thấy lực lượng công an tiếp cận hiện trường chỉ mặc thường phục nên tưởng người của nhóm Hưng, bèn nổ súng.

Hiện Công an thành phố Hải Dương đang điều tra mở rộng vụ án.

Linh Linh

>> ‘Sát thủ’ nổ súng thanh toán đối phương giữa ban ngày
>> Nhiều bị hại tố cáo trùm xã hội đen Minh 'Sâm
>> Bắt khẩn cấp trùm xã hội đen Minh Sâm
>> Phó ban Tổ chức Quận ủy giới thiệu xã hội đen
>> Nổ súng giải quyết tranh chấp đất rừng
>> Vụ nổ súng, 2 người chết trên ô tô 7 chỗ: Nhiều viên đạn rời còn sót lại trên ghế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.