Phim tài liệu về Edward Snowden sẽ công chiếu vào tháng 10

18/09/2014 09:50 GMT+7

(TNO) Theo Hollywood Reporter ngày 17.9, Citizen Four, bộ phim tài liệu về cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden sẽ được công chiếu vào tháng 10 tới ở Mỹ và Anh.

(TNO) Theo Hollywood Reporter ngày 17.9, Citizen Four, bộ phim tài liệu về cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden sẽ được công chiếu vào tháng 10 tới ở Mỹ và Anh. Bộ phim do nhà báo kiêm nhà làm phim Laura Poitras thực hiện với sự hợp tác của hãng HBO Documentary Films.

Phim tài liệu về Edward Snowden sắp ra mắt vào tháng 10
Chủ tịch Liên hoan phim New York đánh giá Citizen Four là một bộ phim không thể nào quên - Ảnh: Reuters

Theo đó, Citizen Four sẽ ra mắt ở Liên hoan phim New York (Mỹ) vào ngày 10 và 11.10. Một tuần sau, bộ phim tiếp tục được trình chiếu ở Liên hoan phim London (Anh) vào ngày 17 và 18.10. Dự kiến, bộ phim sẽ được phát hành ở rạp chiếu từ ngày 31.10.

Ông Kent Jones, Chủ tịch Liên hoan phim New York, cho biết: “Lần đầu xem Citizen Four là một trải nghiệm không thể nào quên. Bộ phim mang đến nhiều cảm xúc về một câu chuyện có thực. Khi kết thúc phim, tất cả mọi người trong phòng đều choáng váng và phấn khích. Đây là một bộ phim tài liệu dũng cảm đến từ một người kể chuyện bậc thầy”.

Edward Snowden là nhân vật được cả thế giới biết đến từ năm 2013 và là người bị Mỹ săn đuổi do tiết lộ những bí mật trong chương trình theo dõi của chính phủ Mỹ và Anh cho giới báo chí. Snowden là cựu nhân viên của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) và Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Nhật Hằng

>> Mỹ nghi có Edward Snowden thứ 2
>> Edward Snowden muốn trở về Mỹ
>> Đoạt giải Pulitzer nhờ Edward Snowden
>> Nhờ loạt bài về Edward Snowden, Washington Post và Guardian chia sẻ giải Pulitzer

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.