Làn đường cho người đi bộ khi đang nhắn tin

18/09/2014 19:44 GMT+7

(TNO) Không thể chấm dứt tình trạng nhắn tin khi đang đi bộ, một thành phố tại Trung Quốc đã thiết lập làn đường đặc biệt dành riêng cho các đối tượng nghiện công nghệ này.

(TNO) Không thể chấm dứt tình trạng nhắn tin khi đang đi bộ, một thành phố tại Trung Quốc đã thiết lập làn đường đặc biệt dành riêng cho các đối tượng nghiện công nghệ này.

Theo đó, lãnh đạo thành phố Trùng Khánh đã chia vỉa hè làm hai nửa, một bên dành cho những người đi bộ đơn thuần và một bên dành cho những người thích vừa đi vừa chúi mũi vào điện thoại.

Theo Oddity Central, mục đích của việc làm này là nhằm giảm thiểu va chạm, khi người tham gia giao thông không nhìn đường mà cứ mải mê bấm bàn phím.

"Có rất nhiều người già và trẻ em trên đường phố và đi bộ với điện thoại có thể gây ra những va chạm không đáng có", Nong Cheng, phát ngôn viên của công ty quản lý tài sản địa phương cho biết.

Cô Cheng còn bóng gió rằng sáng kiến này còn có ý châm biếm, nhằm làm nổi bật mối nguy hiểm của việc nhắn tin khi đang đi bộ.

Mặc dù ý tưởng nghe có vẻ hay nhưng trên thực tế thì không nhiều người chú ý đến bảng phân làn đường. Những người đi bộ chỉ dừng lại để chụp ảnh vì hiếu kỳ, còn đa số lại không tuân theo chỉ dẫn.

Khánh Lâm

>> Kỷ lục nhắn tin nhanh nhất thế giới đã bị phá
>> Vừa làm lễ cưới, vừa nhắn tin
>> Nhắn tin ly dị vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.