Kỳ lạ con gà có… bốn chân

18/09/2014 10:52 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày nay có đông người dân hiếu kỳ kéo đến nhà vợ chồng anh Trần Văn Hội (31 tuổi), chị Hồ Thị Lục (27 tuổi, ngụ thôn Đông Triều, xã An Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) để được tận mắt chứng kiến một con gà có… bốn chân.

(TNO) Nhiều ngày nay có đông người dân hiếu kỳ kéo đến nhà vợ chồng anh Trần Văn Hội (31 tuổi), chị Hồ Thị Lục (27 tuổi, ngụ thôn Đông Triều, xã An Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) để được tận mắt chứng kiến một con gà có… bốn chân.

Chuyện hi hữu ở Hà Tĩnh: Một con gà có… bốn chân
Con gà của gia đình anh Hội, chị Lục có đến 4 chân nhưng vẫn sống khỏe mạnh, đi lại bình thường

Anh Hội cho biết, con gà của gia đình anh đang nuôi có tuổi gần hai tháng, nặng 0,8 kg, lông màu đen nhưng trên cánh có pha chút màu vàng nhạt. Quan sát bên ngoài thì không thể phân biệt được con gà này là gà trống hay gà mái vì thân rất giống gà mái nhưng ở phần đầu lại có một cái mồng đỏ chót như một con gà trống.

“Điều đặc biệt là con gà có đến bốn cái chân, mỗi chân có bốn ngón. Trong đó hai chân trụ mọc ở phía dưới thân như những con gà bình thường, còn hai chân phụ mọc ngay phía trên bắp đùi chân trụ trái, thò ra phía dưới hậu môn trông rất kỳ lạ”, anh Hội nói.

Chuyện hi hữu ở Hà Tĩnh: Một con gà có… bốn chân

Chuyện hi hữu ở Hà Tĩnh: Một con gà có… bốn chân
Hai chân phụ mọc ở phía trên đùi chân trụ của gà

Chị Lục cho biết thêm, con gà “đặc biệt” trên được một con gà mái mẹ của gia đình anh chị nuôi trước đó đẻ ra cách đây hai tháng. 

“Thấy con gà sống khỏe mạnh và sinh trưởng bình thường nên nhiều người đến xem đã trả mua với giá cao nhưng vợ chồng tôi không bán. Tạo hóa đã sinh ra nó như thế thì cứ để nuôi cho vui”, chị Lục chia sẻ.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Con gà đen hiếm thấy
>> Con gà mái 22 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.