Ký Hiệp định Vận tải biển giữa VN và Sudan

18/09/2014 02:00 GMT+7

Ngày 17.9, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sudan tại VN Sayed Altayeb Ahmed đã thay mặt Chính phủ hai nước ký Hiệp định Vận tải biển giữa VN và Sudan. Nội dung hiệp định chủ yếu nhằm tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa thương mại bằng đường biển giữa hai nước.

Ngày 17.9, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sudan tại VN Sayed Altayeb Ahmed đã thay mặt Chính phủ hai nước ký Hiệp định Vận tải biển giữa VN và Sudan. Nội dung hiệp định chủ yếu nhằm tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa thương mại bằng đường biển giữa hai nước.

VN và Sudan sẽ công nhận quốc tịch tàu biển và các giấy tờ tàu biển của nhau; dành cho nhau sự đối xử tương tự như đối với tàu của mình trong các hoạt động liên quan đến việc tạo thuận lợi, vào, rời và neo đậu trong cảng biển, đặc biệt là không có sự phân biệt đối xử trong việc thu phí và lệ phí cảng biển.

Hiệp định cũng tạo cơ sở pháp lý để hai nước công nhận giấy tờ tùy thân của thuyền viên mỗi bên và cho phép thuyền viên mỗi bên được đi lên bờ trong thời gian tàu cập cảng của nhau. Về lĩnh vực thương mại, VN và Sudan dành cho tàu của nhau sự đối xử thuận lợi ít nhất là bằng với tàu thương mại của mình và ít nhất là bằng với tàu thương mại của bất kỳ nước nào khác trong việc sử dụng trang thiết bị cảng như cầu cảng, bến cảng, trang thiết bị phục vụ tàu và bốc dỡ hàng, nhà kho... Ngoài ra, hiệp định cũng cho phép các doanh nghiệp của VN tham gia đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ hàng hải tại Sudan và ngược lại.

M.Vọng

>> Các hãng tàu chưa giảm phí và phụ phí vận tải biển
>> Doanh nghiệp vận tải biển sợ tăng phí
>> Cước vận tải biển tiếp tục tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.