Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo Bình Định

18/09/2014 15:38 GMT+7

(TNO) Ngày 18.9, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM, Công ty CP Đại Nam phối hợp tổ chức chương trình khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

(TNO) Ngày 18.9, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM, Công ty CP Đại Nam phối hợp tổ chức chương trình khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo Bình Định 2
Siêu âm tim để sàng lọc các trường hợp đủ điều kiện phẫu thuật

Đây là một trong những chuỗi hoạt động của chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí mang tên “Trái tim Hằng Hữu”.

Chương trình có sự hợp tác giữa Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM và Công ty Cổ phần Đại Nam để phẫu thuật và can thiệp miễn phí cho những trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh nhưng có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Chương trình sẽ ưu tiên cho trẻ em từ 1 - 6 tuổi. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ xem xét cho những trường hợp ngoài độ tuổi nói trên được tham gia miễn phí, tùy từng hoàn cảnh cụ thể.

Các trường hợp đủ điều kiện sau khi sàng lọc sẽ được phẫu thuật tại Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM.

Ngoài việc miễn các chi phí phẫu thuật, gia đình các em còn được hỗ trợ 3 triệu đồng chi phí đi lại, ăn ở trong quá trình điều trị. Chương trình sẽ ưu tiên cho trẻ em từ 1 - 6 tuổi. Trong giai đoạn 2015 - 2030, chương trình này sẽ được thực hiện tại Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM với khoảng 15.000 trường hợp được phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí.

Trước đó, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM đã thực hiện khám, tầm soát miễn phí cho 260 trường hợp bị tim tại tỉnh Bình Dương, phẫu thuật và can thiệp thành công cho 26 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh thuộc các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, An Giang, Đồng Nai, Hậu Giang, Đồng Tháp, Bình Phước, Kiên Giang, Ninh Thuận, Đắk Lắk và TP.HCM.

Tin, ảnh: Tâm Ngọc

>> Cứu sống cháu bé 15 ngày tuổi bị bệnh tim bẩm sinh
>> Điều trị miễn phí cho một cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh ở Côn Đảo
>> 17 triệu người chết vì bệnh tim mạch mỗi năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.