Giờ thì biết 'meo' rồi !

18/09/2014 02:00 GMT+7

Cháu ơi, cái máy này bật làm sao? Dấu huyền trên bàn phím nằm ở chỗ nào? Bấm vào biểu tượng nào để vào mạng? Sao bác gửi email đi rồi mà người nhận nói không có nội dung?...

 Lớp tin học dành cho người lớn tuổi tại Q.9 - Ảnh: L.T
Lớp tin học dành cho người lớn tuổi tại Q.9 - Ảnh: L.T

Lớp tin học miễn phí dành cho người cao tuổi tại Q.9 (TP.HCM) lúc nào cũng rộn ràng với rất nhiều câu hỏi và thắc mắc từ các học viên. Hoạt động này thuộc chương trình “Tin học kết nối cộng đồng” dành cho người cao tuổi và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện ngoại thành do Trung tâm phát triển khoa học công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức.

Cũng muốn có Facebook

Cô Nguyễn Thị Nên (60 tuổi), Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi P.Tân Phú (Q.9) bày tỏ: “Tôi chỉ mong sao khi đến lớp học này, mình có thể tự sử dụng được máy vi tính để tìm kiếm thông tin liên quan đến chính sách hỗ trợ người cao tuổi, rồi xem thêm những tin tức nóng hổi trên mạng. Lâu nay khi muốn tìm thông tin gì thì tôi thường nhờ con cháu hoặc người khác xem rồi đọc lại cho nghe, mặc dù nhà tôi đã có máy vi tính và kết nối internet từ rất lâu rồi”.

Lần đầu tiên gửi được thư điện tử và kết nối với người khác qua mạng internet, bác Lê Hoàng Anh (66 tuổi, ngụ P.Tăng Nhơn Phú A) bộc bạch: “Hôm nay tui rất mừng vì được các cháu lập cho hộp mail và chỉ cách gửi, kiểm tra thư. Nói thật, lâu nay mỗi lần có dịp đi giao lưu đây đó, nhiều người cứ hỏi tôi có địa chỉ email không để tiện liên lạc nhưng tôi có biết meo mốc là gì đâu, giờ thì khỏe rồi. Sắp tới, tôi còn muốn các cháu thanh niên tình nguyện tạo cho tài khoản Facebook để kết nối với bạn bè”.

Nguyễn Hoài Ái Hòa, một tình nguyện viên của lớp học chia sẻ sau khi phổ cập xong một lớp tin học ở H.Nhà Bè, rất nhiều cô chú gọi điện thoại cho biết là nhờ có lớp học mà đã biết truy cập internet, tìm kiếm thông tin hằng ngày. Các bác trai thường vào mạng đọc báo, tìm hiểu cách trồng cây cảnh. Còn các bác gái thì lên mạng tìm công thức nấu ăn, chăm sóc sức khỏe rồi chia sẻ thông tin với người thân và bạn bè.

Anh Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học công nghệ trẻ TP.HCM, cho biết: “Cần phải phổ cập về công nghệ thông tin cho những người lớn tuổi, thanh niên công nhân. Mục đích là dạy cho họ biết cách sử dụng internet để đọc báo online, tìm kiếm thông tin, biết cách sử dụng email, Facebook để kết nối, giao lưu với cộng đồng nhiều hơn nhằm mang lại niềm vui cho họ trong cuộc sống”.

Vào hai ngày cuối tuần, tại các huyện Nhà Bè, Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn và Q.9, ban tổ chức sẽ mở một lớp dành cho người cao tuổi và một lớp dành cho thanh niên công nhân. Liên hệ ĐT: 08.38230780 (gặp cô Thủy) để đăng ký.

Lê Thanh

>> Dạy tin học miễn phí cho đoàn viên thanh niên
>> Nếu bạn yêu thích tin học
>> Phổ cập tin học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.