Đình chỉ chánh án TAND huyện bị tố nhận tiền chạy án

18/09/2014 01:15 GMT+7

Ngày 17.9, ông Nguyễn Thành Bộ, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời gian 3 tháng đối với ông Lê Ngọc Hiệp, bà Lê Thị Thu và ông Lê Sỹ Thuần, là chánh án, thẩm phán và thư ký TAND H.Triệu Sơn (Thanh Hóa) để điều tra xác minh về việc 3 cán bộ này bị tố cáo gạ gẫm, nhận tiền hối lộ để chạy án.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Bộ cho biết cùng ngày theo chỉ đạo của Chánh án TAND tối cao, một tổ công tác của TAND tối cao đã có mặt tại Thanh Hóa để điều tra vụ việc.

Trước đó, tháng 7.2014, Cơ quan CSĐT Công an H.Triệu Sơn có kết luận điều tra ông Nguyễn Bá Quý, nguyên Chủ tịch UBND xã Tiến Nông (H.Triệu Sơn) phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Theo kế hoạch dự kiến, đầu tháng 9.2014, vụ án sẽ được đưa ra xét xử. Ông Quý nhờ một người họ hàng là bà Nguyễn Thị Niên, kiểm sát viên Viện KSND H.Triệu Sơn giúp gặp ông Lê Ngọc Hiệp, Chánh án TAND H.Triệu Sơn để “chạy án”. Sau khi đưa tiền “hối lộ” cho ông Thuần theo sự hướng dẫn của ông Hiệp và bà Thu, ông Quý đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí.

Ngọc Minh

>> Đề nghị truy tố Công 'mô tô' về tội đưa hối lộ
>> Khởi tố Chánh tòa kinh tế nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.