Quy trình nhận con nuôi từ VN hết sức nghiêm ngặt

17/09/2014 00:18 GMT+7

Tại cuộc họp báo 16.9, bà Tiffany Murphy (ảnh), Trưởng phòng Lãnh sự (Đại sứ quán Mỹ tại VN), cho hay Bộ Tư pháp VN đã chính thức trao giấy phép cho đại diện tổ chức của Mỹ là Dillon International và Holt International Children’s Services cho phép nối lại chương trình nhận con nuôi VN - Mỹ, sau 6 năm gián đoạn.

Quy trình nhận con nuôi từ VN hết sức nghiêm ngặt
Ảnh: Thúy Hằng

Bà Tiffany Murphy cho hay từ 2006 - 2008, VN và Mỹ ký kết thỏa thuận song phương về con nuôi. Năm 2008, thỏa thuận kết thúc. Thỏa thuận đã không được tiếp tục gia hạn. “Việc nối lại là thành quả của sự hợp tác chặt chẽ lâu dài giữa 2 nước”, bà Murphy nhấn mạnh.

Khác với chương trình con nuôi tại VN trước đây, theo bà Murphy, chương trình con nuôi lần này chỉ nhận trẻ em có nhu cầu đặc biệt, trẻ từ 5 tuổi trở lên và nhóm trẻ em là anh chị em ruột (gọi tắt là Chương trình Con nuôi đặc biệt). “Đây là quy định hết sức chặt chẽ. Theo Bộ Tư pháp, nhóm trẻ này là nhóm trẻ khó nhất đi làm con nuôi vì ở lứa tuổi này không có gia đình trong nước nào muốn nhận nuôi. Khi Chính phủ VN đề nghị Mỹ triển khai chương trình này, chúng tôi rất vui mừng được giúp đỡ nhóm trẻ em thiệt thòi nhất trong xã hội”, bà Trưởng phòng Lãnh sự nói.

Vào thời điểm tạm dừng chương trình năm 2008, có 42 tổ chức được cấp phép làm dịch vụ trung gian nhận con nuôi. Tuy nhiên, chương trình mới chỉ có 2 tổ chức được cấp phép.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.