Mỹ điều 2 tàu ngầm hạt nhân chiến lược đến biển Đông

17/09/2014 09:05 GMT+7

(TNO) Mỹ đã triển khai 2 tàu ngầm hạt nhân chiến lược để thực hiện các sứ mạng do thám ở Thái Bình Dương, biển Hoa Đông và biển Đông.

(TNO) Mỹ đã triển 2 tàu ngầm hạt nhân chiến lược thực hiện các sứ mạng do thám ở Thái Bình Dương, biển Hoa Đông và biển Đông.

Neo đậu tại căn cứ hải quân Changi của Singapore từ 10 - 15.8, USS Michigan là một tàu ngầm lớp Ohio của hải quân Mỹ đang hoạt động trong vùng biển châu Á, trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 16.9 dẫn lại thông tin từ chuyên san quốc phòng Jane’s Defence Weekly.

USS Michigan được trang bị 154 tên lửa hành trình Tomahawk có thể tấn công các mục tiêu ở đất liền và chỉ trong vòng sáu phút, tàu ngầm này có thể phóng hết tất cả 154 tên lửa, Jane’s Defence Weekly cho biết.

Sĩ quan Benjamin Pearson, chỉ huy chiếc USS Michigan, cho hay tàu ngầm này đã được triển khai đến tây Thái Bình Dương kể từ tháng 12.2013 để tiến hành các sứ mạng huấn luyện, do thám và những sứ mạng bí mật khác.

“Chúng tôi cũng tiến hành các hoạt động ở biển Hoa Đông, biển Đông và vùng biển Philippines. Các khu vực này giống như sân sau khổng lồ của chúng tôi”, ông Pearson nói.

Bên cạnh USS Michigan, chiếc USS North Carolina, một tàu ngầm lớp Virginia từ Trân Châu Cảng cũng được triển khai đến khu vực vào cuối năm 2013. USS North Carolina ghé qua căn cứ hải quân Changi để tiếp tế bốn tháng trước khi USS Michigan đến.

Việc triển khai hai tàu ngầm hạt nhân chiến lược kể trên của Mỹ cho thấy đây là một phần trong chiến lược tái cân bằng của Washington ở châu Á - Thái Bình Dương.

Theo chiến lược này, Mỹ lên kế hoạch triển khai 60% khí tài của hải quân nước này đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương, một động thái được các chuyên gia hoạch định chiến lược coi là bước đi để Mỹ kiềm chế sự bành trướng của Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Tàu ngầm Trung Quốc suýt gặp thảm họa
>> Trung Quốc sắp đóng được tàu ngầm siêu thanh?
>> Nga thử nghiệm trên biển tàu ngầm Kilo thứ 4 đóng cho Việt Nam
>> Tàu ngầm Mỹ bị 'đuổi' khỏi vùng biển Nga
>> Mỹ, Nhật phối hợp phát triển tàu ngầm không người lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.