Lợi dụng giấy ủy quyền của nhà chùa để lừa đảo

17/09/2014 00:16 GMT+7

Ngày 16.9, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đã bắt tạm giam Lê Bá Tùng, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Quang Tấn (H.Long Điền), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, dự án Bệnh viện Phật giáo đa khoa Đại Tòng Lâm có diện tích 78.720 m2 (tọa lạc trong khuôn viên chùa Đại Tòng Lâm thuộc thị trấn Phú Mỹ, H.Tân Thành) được cấp phép xây dựng vào năm 2010 do hòa thượng Thích Quảng Hiển làm Chủ tịch HĐQT bệnh viện, kiêm Trưởng BQL dự án. Hay tin, Tùng đến chùa nói sẽ tìm được nguồn vốn để xây dựng bệnh viện nên hòa thượng Thích Quảng Hiển đã làm giấy ủy quyền cho Tùng thay mặt thương thảo với các đối tác vay vốn ưu đãi, chủ động điều hành tuyển chọn các đơn vị thi công, được quyền ký kết các hợp đồng liên quan đến xây dựng… Sau đó, Tùng đưa Trần Đức Phú, Nguyễn Xuân Khải, Lương Văn Quỳ (tự xưng là đại diện Công ty Calcior Enviromental Limited - Hồng Kông, gọi tắt là Công ty CEL) đến gặp hòa thượng Thích Quảng Hiển và nói đồng ý tài trợ xây dựng bệnh viện với kinh phí 500 triệu USD.

Ngày 3.9.2012, hòa thượng Thích Quảng Hiển, đại diện CEL là ông Phú, Khải, Quỳ và Tùng đã ký văn bản thỏa thuận giao cho công ty của Tùng làm tổng thầu xây dựng phần thô và hạ tầng dự án bệnh viện. Từ giấy ủy quyền, văn bản thỏa thuận này, Tùng đã ký hợp đồng liên doanh, hợp đồng xây dựng giao nhận thầu thi công công trình với nhiều công ty. Các doanh nghiệp tham gia phải nộp khoản tiền 1%/ tổng giá trị hợp đồng để bảo đảm thực hiện hợp đồng. Tùng đã ký nhiều hợp đồng trùng lặp; cùng một hạng mục nhưng ký với nhiều công ty khác nhau (nhà thầu phụ) để chiếm đoạt hơn 11 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Minh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.